โรงเรียนไหนบ้าง "งดเรียนออนไลน์ - หยุดสั่งการบ้าน" ให้นักเรียนผ่อนคลาย

สังคม
13 ก.ค. 64
15:14
10,836
Logo Thai PBS
โรงเรียนไหนบ้าง "งดเรียนออนไลน์ - หยุดสั่งการบ้าน" ให้นักเรียนผ่อนคลาย
เรียนออนไลน์ต่อเนื่องตั้งแต่เดือน มิ.ย. ช่วงเดือน ก.ค.เริ่มมีหลายโรงเรียนเริ่มประกาศ "งดการเรียนออนไลน์" รวมไปถึงงดเรียนทุกรูปแบบ เพื่อให้นักเรียนได้พักผ่อน สะสางงานค้าง รวมถึงเตรียมพร้อมสอบกลางภาค

วันนี้ (13 ก.ค.2564) โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ประกาศงดทำการเรียนการสอนออนไลน์ วันที่ 26-30 ก.ค.นี้ รวม 5 วันทำการ และจะเปิดทำการเรียนการสอนออนไลน์ตามปกติในวันที่ 2 ส.ค.2564

โดยในประกาศดังกล่าวของโรงเรียน ระบุเหตุผลว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับทางโรงเรียนจัดการเรียนการสอนโดยใช้ระบบออนไลน์มาแล้ว 2 เดือน จนสร้างความเครียดให้กับนักเรียน ผู้ปกครอง รวมถึงครูผู้สอน พร้อมขอให้นักเรียนใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ ในระหว่างที่งดทำการเรียนการสอนออนไลน์

 

เช่นเดียวกับโรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย ประกาศแจ้งงดการเรียนการสอนออนไลน์ 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 26-30 ก.ค.2564 เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดจากการเรียน และให้นักเรียนทบทวนแต่ละวิชาด้วยตนเอง เพื่อเตรียมสอบวัดประเมินผลกลางภาค

 

โรงเรียนพัฒนาวิทยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ประกาศหยุดการเรียนการสอน 1 สัปดาห์ ในวันที่ 10-15 ก.ค.2564 เพื่อให้นักเรียนได้พักผ่อน และมีเวลาทำงานที่ครูผู้สอนได้มอบหมายไว้ให้แล้วเสร็จ อีกทั้งเพื่อให้ครูผู้สอนและบุคลากร ได้เตรียมการสอนและการจัดการเรียนรู้ของตนเองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ประกาศงดการเรียนการสอนในห้องเรียนออนไลน์ เพื่อให้นักเรียนได้ติดตามและสะสางงานหรือการบ้าน ตลอดจนได้ศึกษาคลิปสรุปของแต่ละวิชาด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่ 26-30 ก.ค.2564

 

ขณะที่บางโรงเรียนมีการประกาศงดสั่งการบ้านนักเรียน อย่างโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ที่ออกประกาศว่า "สัปดาห์นี้ไม่มีการบ้าน No Homework This Week" ในวันที่ 12-16 ก.ค.2564 โดยครูในโรงเรียนร่วมใจงดสั่งการบ้าน เพื่อให้นักเรียนได้ผ่อนคลายความเครียดจากการเรียนออนไลน์และพักผ่อนสมอง

 

"สัปดาห์นี้ไม่มีการบ้าน No Homework this week" ครูโรงเรียนสาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก งดสั่งการบ้านระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.2564 เพื่อให้นักเรียนได้ผ่อนคลายความเครียดจากการเรียนออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง