สสจ.ปราจีนบุรี ปิดคลินิก ถูกร้องฉีดวัคซีนปลอม

ภูมิภาค
13 ก.ค. 64
18:45
3,464
Logo Thai PBS
สสจ.ปราจีนบุรี ปิดคลินิก ถูกร้องฉีดวัคซีนปลอม
สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี สั่งปิดคลินิกที่ถูกกล่าวหาว่าฉีดวัคซีนป้องกันโควิดปลอมใน อ.กบินทร์บุรี อย่างไม่มีกำหนด หลังพบหลักฐาน ยาต้องห้ามที่ไม่สามารถมีในคลินิกผดุงครรภ์และคลินิกพยาบาลได้

วันนี้ (13 ก.ค.2564) นายนัฐพงษ์ ขันธรักษ์ เภสัชกรชำนาญการ สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบคลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์แห่งหนึ่ง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังถูกร้องเรียนว่าฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ชนิดหนึ่ง ให้พ่อแม่ลูก 4 คน ในราคาเข็มละ 1,500 บาท ทั้งที่ยังไม่มีการนำเข้าวัคซีนดังกล่าว

 

จากการตรวจค้นภายในคลินิก พบยาฉีดที่ใช้แล้ว รวมทั้งยาประเภทต่างๆ อีกจำนวนหนึ่งในตู้โชว์และถังขยะ บางส่วนเป็นยาอันตรายที่ห้ามมีในคลินิก รวมทั้งอายัดแฟ้มข้อมูลการรักษาบางส่วนไว้ตรวจสอบ ก่อนจะแจ้งข้อหาเปิดสถานพยาบาลผิดประเภท และจำหน่ายยาอันตราย พร้อมสั่งปิดคลินิกอย่างไม่มีกำหนด



พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังตะเคียน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ ไม่พบวัคซีนยี่ห้อโมเดอร์นา จึงเข้าข่ายหลอกลวง ขณะที่เจ้าของคลินิกและลูกสาวที่ปรากฏในคลิป ยังไม่ให้การที่มีประโยชน์มากนัก แต่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานบางส่วนไว้แล้ว รอเพียงผู้เสียหายเข้าแจ้งความเท่านั้น

 

ล่าสุด น.ส.ภาริษา ลออไชย ผู้ถ่ายคลิปยืนยันว่าไม่มีการตัดต่อภาพตามที่ถูกเจ้าของคลินิกกล่าวอ้าง เนื่องจากถ่ายจริงในวันเกิดเหตุ จึงเตรียมเดินทางเข้าแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรวังตะเคียนค่ำวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง