ตำรวจนครบาล 3 ร่วม ป.ป.ส. บุกจับผู้ค้ายาบ้ายึดยา 2.4 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
14 ก.ค. 64
00:24
2,802
Logo Thai PBS
ตำรวจนครบาล 3 ร่วม ป.ป.ส. บุกจับผู้ค้ายาบ้ายึดยา 2.4 ล้านเม็ด
ตร.สกัดจับผู้ค้ายาบ้าในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านฉลองกรุง คุมตัวค้นบ้านเช่าพบซุกยาบ้ากว่า 2.4 ล้านเม็ด อ้างรอส่งลูกค้าแต่ติดเคอร์ฟิว

วันนี้ (14 ก.ค.2564) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จต ร.(สบ 8) ปฏิบัติราชการ บช.น.ลงพื้นที่ติดตามปฏิบัติการจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดย่านฉลองกรุง โดยเป็นชุดจับกุมจากกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. ปฏิบัติการสกัดจับผู้ค้ายาเสพติดรายหนึ่ง หลังชุดสืบสวนเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานกว่า 2 เดือน จนแน่ชัดว่า เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อีกทั้งมีหมายจับคดียาเสพติดในพื้นที่ภูธรภาค 8 ด้วย 


โดยเจ้าหน้าที่วางกำลังเฝ้าสกัดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งมีสภาพแวดล้อมมืด เปลี่ยวและเป็นที่ตั้งของบ้านเช่าที่ผู้ต้องหาเช่าเอาไว้เป็นแหล่งซุกซ่อน พักยาเสพติด กระทั่งพบผู้ต้องหาขับรถยนต์เข้ามาในหมู่บ้านด้วยท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงสกัดตรวจค้น

จากนั้นคุมตัวเข้าตรวจค้นบ้านเช่า ผลตรวจค้นภายในบ้านเช่า 2 ชั้น พบยาบ้าบรรจุอยุ่ในถุงกระสอบจำนวนมาก คาดว่า มีมากกว่า 2.4 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่หลายคนต้องช่วยกันขนลำเลียงลงจากชั้น 2 ของบ้านเช่า 

ส่วนที่มาของยาล็อตนี้ เชื่อว่า ต้นทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ และตำรวจอยู่ระหว่างคุมตัวผู้ต้องไปสอบสวน เพื่อขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายที่เหลือ 


พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า ตำรวจใช้เวลาติดตามพฤติกรรมและเบาะแสผู้ต้องหามานานกว่า 2 เดือน จากการสอบถามผู้ต้องหาในชั้นจับกุมเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การอ้างว่า รับยาบ้าล็อตนี้ตามที่เพื่อนคนหนึ่งติดต่อว่าจ้าง ซึ่งขณะนี้เพื่อนถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ โดยเข้าไปรับยามาจากย่านปริมณฑลเป็นการรับยาบ้ามาพร้อมรถยนต์ซึ่งผู้ส่งขับมาจอดเอาไว้

ส่วนบ้านหลังนี้เช้ามาได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว โดยเช่าไว้เป็นแหล่งพักยาหลังรับยาบ้ามาจากเครื่อข่ายย่านปริมณฑล จากนั้นจะจัดส่งให้กับผู้ค้าในเครือข่าย แต่เพราะช่วงนี้ติดประกาศห้ามเดินทางหลัง 21.00 - 04.00 น.จึงไม่สามารถจัดส่งยาบ้าให้เครือข่ายได้ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง