รู้ผลตรวจ Antigen Test Kit ติดเชื้อ 192 คนจาก 1,020 คน จุดตรวจโควิดราชมังฯ

สังคม
14 ก.ค. 64
16:14
2,416
Logo Thai PBS
รู้ผลตรวจ Antigen Test Kit ติดเชื้อ 192 คนจาก 1,020 คน จุดตรวจโควิดราชมังฯ
ผลตรวจหาเชื้อ COVID-19 โดยใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit แบบเร่งด่วนที่รอผลภายใน 30 นาที บริเวณจุดตรวจสนามราชมังคลากีฬาสถาน มีประชาชนไปตรวจ 1,020 คน ผลตรวจพบติดเชื้อ 192 คน

วันนี้ (14 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศกาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นจุดตรวจคัดกรอง COVID-19 วันที่ 3 มีประชาชนเดินทางมาตรวจหาเชื้อประมาณ 1,020 คน และในจำนวนนี้ 900 คนใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit ที่รู้ผลด่วน 30 นาที ส่วนที่เหลือจะต้องรอผลจากห้องแลปด้วยวิธี RT-PCR

ทั้งนี้ ประชาชนที่มารอผลการตรวจหาเชื้อด้วย Antigen Test Kit ทยอยมารับเอกสารรับรองผลการตรวจหาเชื้อกับเจ้าหน้าที่ จากสถาบันป้องกันและควบคุมโรคเขตเมือง หลังจากที่ผลตรวจทยอยออกมาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะแยกผลตรวจออกจากกัน ซึ่งกลุ่มผู้ไม่ติดเชื้อสามารถรับผลตรวจและเดินทางกลับได้

 

ทนพ.วินัย นามธง นักเทคนิคการแพทย์ สถาบันป้องกันและควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) กล่าวว่า บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก เพราะประชาชนตื่นตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจกบัตรคิวให้กับประชาชน 1,020 คน ตั้งแต่ช่วงเช้า

ประชาชนตื่นตัวเข้ารับการตรวจ เพราะรู้ผลทันที ตรวจแล้วได้ใบรายงานผล ทำให้มีคนอยากตรวจมากขึ้น

ผลตรวจด่วนพบเชื้อต้องตรวจซ้ำส่ง RT-PCR

ด้าน ทนพญ.สมจิตร์ จินาภักดิ์ เลขาธิการสภาเทคนิคการแพทย์ กล่าวว่า วันนี้ (14 ก.ค.) ได้ระดมนักเทคนิคการแพทย์มาช่วยกันหยดน้ำยาตรวจหาเชื้อ ในรูปแบบชุดตรวจด่วน ซึ่งผลตรวจที่พบเชื้อ COVID-19 เจ้าหน้าที่จะให้รับหลอดไปทำการสวอปจมูกทันที จากนั้นให้กลับไปรอฟังผลที่บ้าน เพราะการตรวจรอบ 2 จะใช้วิธีตรวจแบบ RT-PCR ซึ่งต้องรอผลตรวจภายใน 2 วัน

ผลการตรวจถ้าขึ้น 2 แถบเป็นผลบวก จะแยกออกมาก่อน และคนที่ตรวจเจอจะต้องตรวจใหม่ เพื่อส่งยืนยัน RT-PCR

มีรายงานว่า ผลตรวจที่ออกมาวันนี้ (14 ก.ค.) เฉพาะที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน พบผู้ติดเชื้อ 192 คน จากจำนวนผู้เข้ารับการตรวจ 1,020 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศพล้น! ผอ.รพ.ธรรมศาสตร์ ขอเช่าตู้คอนเทนเนอร์เก็บศพเพิ่ม

หมอ-พยาบาลอาสา ดูแลทางไกล ผู้ป่วยโควิด Home Isolation

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง