ข่าวดี! เปิดวอล์กอินวันละ 5,000 คน จุดตรวจโควิด สบยช.

สังคม
15 ก.ค. 64
07:01
5,356
Logo Thai PBS
ข่าวดี! เปิดวอล์กอินวันละ 5,000 คน จุดตรวจโควิด สบยช.
สปสช. ร่วมกับ สบยช. และ รพ.มหาราชนครราชสีมา เปิดจุดตรวจคัดกรอง COVID-19 ด้วย Antigen Test Kit รู้ผลเร็ว รับวอล์กอินวันละ 5,000 คน ตั้งแต่วันที่ 15-21 ก.ค.นี้

วันนี้ (15 ก.ค.2564) นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ตามที่ สปสช. ได้เปิดจุดคัดกรอง COVID-19 ร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคในเขตเมือง (สปคม.) และคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดลใน 3 พื้นที่ คือ สนามกีฬาธูปะเตมีย์ สนามราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) และศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แต่พบว่าประชาชนจำนวนมากต้องตรวจคัดกรอง

ในวันนี้ (15 ก.ค.) สปสช.จัดจุดคัดกรอง COVID-19 ที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) โดยร่วมกับ สบยช. และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา รองรับเพิ่มเติม โดยกรณีที่ตรวจพบเชื้อ จะประสานผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการดูแลผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวที่บ้านและในชุมชน (Home Isolation/Community Isolation : HI/CI)

นพ.สรายุทธ์ บุญชัยพานิชวัฒนา ผอ.สบยช.ฃ) กล่าวว่า สบยช.ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับการตรวจคัดกรองแล้ว พร้อมอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ขณะนี้ยังมีประชาชนจำนวนมากที่กังวลว่าจะได้รับ COVID-19 แต่ไม่ทราบว่าจะเข้ารับการตรวจคัดกรองได้ จึงเป็นอีกจุดตรวจหนึ่งที่ประชาชนสามารถเข้ามารับบริการได้

 

ด้าน นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า มีทีมนักเทคนิคการแพทย์ 6 คน อาชีวเวชกรรม 3 คน และแพทย์ปฐมภูมิ 1 คน ที่เป็นหัวหน้าทีมเข้ามาช่วยกัน โดยการตรวจจะใช้วิธี Antigen Test Kit ที่ให้ผลค่อนข้างเร็ว โดยตั้งเป้าหมายการตรวจวันละ 5,000 คน ไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่วันที่ 15-21 ก.ค.นี้ เวลา 09.00-16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

สำหรับประชาชนที่ต้องการตรวจคัดกรอง ให้นำบัตรประชาชนมาตรวจได้ที่ สบยช. หรือสถาบันธัญญารักษ์ ถ.วิภาวดี-รังสิต บริเวณโดมอเนกประสงค์หลังตึกอำนวยการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง