ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม วัดขาดน้ำมันเผาศพโควิด-19

สังคม
15 ก.ค. 64
19:35
9,280
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม วัดขาดน้ำมันเผาศพโควิด-19
สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ รับมอบน้ำมันเชื้อเพลิงจากบริษัทเอกชนมูลค่า 1 ล้านบาท เพื่อให้วัดในพื้นที่กทม.และปริมณฑล 145 วัด นำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงฌาปนกิจผู้เสียชีวิต COVID-19 หลังวัดเริ่มประสบปัญหาขาดแคลน ขณะที่วัดขอประชาชนช่วยบริจาค

วันนี้ (15 ก.ค.2564) นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า สถาน การณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ที่มีการแพร่กระจายในวงกว้าง ทำให้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตแต่ละวันสูงขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้วัดที่รับฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงในการประกอบพิธีฌาปนกิจ

บางวัดจึงต้องรับฌาปนกิจศพ COVID-19 หลายรายต่อวัน โดยเฉพาะในกทม.-ปริมณฑล ทำให้แต่ละวัดขาดปัจจัย โดยเฉพาะเชื้อเพลิง อุปกรณ์อื่นๆในฌาปนกิจ 

 

ขอบริจาคน้ำมันเชื้อเพลิงเผาศพโควิด

นายณรงค์ กล่าาวว่า ขณะนี้ทางบริษัทเอกชนผู้ผลิตน้ำมันเชื้อเพลิง ได้บริจาคการบริจาคน้ำมันเชื้อเพลิงมูลค่า 1 ล้านบาท ภายใต้โครงการ We Care by IRPC  โดยในระยะแรกจะให้ความช่วยเหลือวัดในเขตที่มีการระบาดสูง ได้แก่ กทม.และปริมณฑล จำนวน 145 วัด จากนั้นจะทยอยขยายพื้นที่ทั่วประเทศตามสถานการณ์ต่อไป

ก่อนหน้านี้วัดหลายแห่งในกทม.และปริมณฑล ที่รับฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 วันละหลายศพฟรี เช่น วัดราษฎร์ประคองธรรม จ.นนทบุรี ทำให้ต้องเปิดบัญชีรับบริจาคเฉพาะกิจ เช่น น้ำมันดีเซลสำหรับเผาศพผู้เสียชีวิต ซึ่งแต่ละศพใช้น้ำมันประมาณ 70-80 ลิตร รวมทั้งชุด PPE สำหรับป้องกันเชื้อสำหรับเจ้าหน้าที่ โลงศพ และรถพยาบาล โดยสามารถบริจาคได้ที่ บัญชี 020- 1-56779- 041 ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีวัดราษฎร์ประคองธรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชวน" ของบฯซ่อมเมรุวัดแคนอก หลังเผาศพโควิดต่อเนื่องจนเตาพัง

พระเป็นสัปเหร่อเอง ที่พึ่งสุดท้าย วันที่ห้องเย็นเต็ม เตาเผาไม่ได้พัก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมเด็จพระสังฆราชประทานพระอนุเคราะห์ฌาปนกิจศพโควิด

"ชวน" ของบฯซ่อมเมรุวัดแคนอก หลังเผาศพโควิดต่อเนื่องจนเตาพัง

เผาศพแม่ท้อง 7 เดือน เสียชีวิตจากโควิด หมอผ่าคลอดลูกปลอดภัย

พระเป็นสัปเหร่อเอง ที่พึ่งสุดท้าย วันที่ห้องเย็นเต็ม เตาเผาไม่ได้พัก

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง