ปิด 3 วัน รพ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว หลังแพทย์ติดเชื้อโควิด 2 คน

ภูมิภาค
16 ก.ค. 64
06:52
1,014
Logo Thai PBS
 ปิด 3 วัน รพ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว หลังแพทย์ติดเชื้อโควิด 2 คน
สั่งปิด รพ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เป็นเวลา 3 วัน หลังตรวจพบแพทย์ติดเชื้อโควิดฯ 2 คน เพื่อสแกนหาผู้ติดเชื้อทั้ง รพ. และเตรียมส่งต่อผู้ป่วยให้ รพ.ใกล้เคียงรับดูแลแทน

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และ นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งจาก นพ.ยุทธพงษ์ ศรีมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เพื่อขอปิดโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 15 - 18 ก.ค.2564

 

พร้อมกับแจ้งผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น โดยทางอำเภอวังสมบูรณ์ ได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าว หลัง ผอ.โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ ระบุว่า พบนายแพทย์ประจำโรงพยาบาลดังกล่าว ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 คนจากจำนวนแพทย์ของโรงพยาบาลที่มีแพทย์อยู่ทั้งหมด 4 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นโรงพยาบาลได้สั่งการให้มีการตรวจหาเชื้อ (Swab Test) แพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทุกคน และดำเนินการสอบสวนโรค โดยได้ปิดโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบหาเชื้อและป้องกันการติดต่อเพิ่มเติมเป็นเวลา 3 วัน และจะได้เร่งฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เป็นเข็มที่ 3 เพื่อเป็นบูสเตอร์โดสให้บุคลากรในโรงพยาบาลเพิ่มเติมทุกคน

 

นพ.ยุทธพงษ์ ศรีมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลติดเชื้อ COVID-19 จริง ทั้งนี้จะต้องค้นหาผู้ติดเชื้อเพื่อที่จะได้ทราบจำนวนผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมด โดยในช่วง 3 วัน จะตรวจ Swab Test เจ้าหน้าที่ทุกคนและฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเป็นบูสเตอร์โดสให้บุคลากร พร้อมทั้งดำเนินการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในโรงพยาบาลทั้งหมด

 

ผอ.โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับคนไข้ในพื้นที่ได้ประสานการรักษาและส่งตัวต่อให้โรงพยาบาลวังน้ำเย็น ซึ่งอยู่พื้นที่ใกล้เคียงรับไปรักษาในช่วงนี้ก่อน อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ ได้เปิดเป็นโรงพยาบาลสนามและศูนย์รับคนไข้ที่ติดเชื้อ COVID-19 อยู่แล้ว ขณะนี้มีคนไข้เดิมติด COVID-19 จำนวน 40 คน โดยยังคงดำเนินการรักษาต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง