บช.น.เตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมพรุ่งนี้

อาชญากรรม
17 ก.ค. 64
10:07
248
Logo Thai PBS
บช.น.เตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมพรุ่งนี้
ตำรวจจัดเตรียมกำลังดูแลสถานที่สำคัญ และดูแลการชุมนุม หลัง "กลุ่มเยาวชนปลดแอก" และกลุ่มแนวร่วมอื่น ๆ ประกาศเตรียมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อเดินไปทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (17 ก.ค.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า ตำรวจจัดเตรียมกำลังสำหรับการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่และจัดกำลังในการดูแลสถานที่สำคัญด้วย หลังจากที่ "กลุ่มเยาวชนปลดแอก" และกลุ่มแนวร่วมอื่น ๆ โพสต์ประกาศทางเฟซบุ๊กนัดชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อเดินไปทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 18 ก.ค.ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป

รอง ผบช.น.ประเมินสถานการณ์การชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.2564) อาจจะมีการตั้งเครื่องกีดขวาง ในเส้นทางสำคัญที่คาดว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้ทำกิจกรรมและยอมรับว่ามีความเป็นกังวลเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงในการชุมนุม โดยเฉพาะกลุ่มการ์ดและกลุ่มอาชีวะ

ล่าสุด ตำรวจนครบาลประสานข้อมูลกับตำรวจภูธรภาค 1 หลังเกิดความวุ่นวายในการชุมนุมที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.2564) ซึ่งหากตำรวจภูธรภาค 1 ออกหมายจับผู้กระทำผิดในการชุมนุมเมื่อวานนี้ และตำรวจนครบาล พบว่า หากเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในกรุงเทพฯตำรวจจะดำเนินคดีทันที

รอง ผบช.น.ยืนยัน ตำรวจจะใช้หลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ ควบคู่ไปกับการดูแลการชุมนุม หลังจากที่ เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19) ฉบับที่ 6 ซึ่งมีผลบังคับใช้ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ต้องรับโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง