ชวน "ผู้สูงอายุ" เร่งฉีดวัคซีนโควิด-หลายจุดคิวยังไม่เต็ม

สังคม
19 ก.ค. 64
13:10
18,372
Logo Thai PBS
ชวน "ผู้สูงอายุ" เร่งฉีดวัคซีนโควิด-หลายจุดคิวยังไม่เต็ม
ผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ที่ลงทะเบียนผ่านโครงการไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัย ทยอยเข้ารับวัคซีน COVID-19 ยอมรับกังวลจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้น แต่พบว่าศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด หลายจุดคิวยังไม่เต็ม

วันนี้ (19 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสยามพารากอน มีผู้สูงอายุเข้ารับวัคซีนประมาณ 1,000 คน โดยศูนย์แห่งนี้มีระบบบริหารจัดการที่สามารถรองรับประชาชนได้มากกว่า 2,500 คนต่อวัน โดยวัคซีนที่ได้รับคือ แอสตราเซเนกา

 

จากการสอบถามผู้สูงอายุ ระบุว่าช่วงแรกมีความกังวลที่จะเข้ารับวัคซีน แต่เมื่อเห็นจำนวนผู้ที่ติดเชื้อจำนวนมาก และมีสถานพยาบาลไม่เพียงพอ เป็นเรื่องที่น่ากังวลมากกว่า จึงตัดสินใจมาฉีดวัคซีน 

ประชาชนวอล์กอิน-ไม่จองล่วงหน้า

ทีมข่าวพบประชาชนอายุไม่ถึง 60 ปี ประมาณเกือบ 20 คน เดินทางเข้ามาเพื่อขอรับวัคซีน โดยไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้า แต่เจ้าหน้าที่ปฎิเสธ เนื่องจากวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้เฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุเท่านั้น

 

เช่นเดียวกับที่ศูนย์ฉีด ม.หอการค้าไทย มีจำนวนผู้สูงอายุเกือบ 100 คน เข้ารับวัคซีนตั้งแต่ช่วงเช้า

น.ส.พันธิตรา ปัทมานนท์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายอาคารและสิ่งแวดล้อม ม.หอการค้าไทย กล่าวว่า ได้จัดเตรียมวัคซีนแอสตราเซเนกาไว้จำนวน 1,000 โดส แต่มีผู้ลงทะเบียนมารับวัคซีนเพียง 200-300 โดส

จึงอยากเชิญชวนให้ผู้สูงอายุและผู้ที่อยู่ใน 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ลงทะเบียนกับไทยร่วมใจ หรือเดินทางมาที่ศูนย์ฉีดฯ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ลงทะเบียนและเข้ารับวัคซีนได้ทันที  พร้อมกับยืนยันว่า ไม่ได้มีการฉีดวัคซีนให้กับผู้ติดตาม แม้ว่าวัคซีนจะเหลือ เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ปฎิบัติของโครงการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป่วยโควิดรายใหม่ 11,784 คน เสียชีวิต 81 คน

รอประเมินอีก 2 เดือน ยอดผู้ติดเชื้อไม่ลด อาจต้องล็อกดาวน์เข้มข้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง