แอร์เอเชียเผยขาดสภาพคล่อง สิ้นเดือนนี้อาจไม่มีเงินจ่าย พนง.

เศรษฐกิจ
19 ก.ค. 64
12:09
18,528
Logo Thai PBS
แอร์เอเชียเผยขาดสภาพคล่อง สิ้นเดือนนี้อาจไม่มีเงินจ่าย พนง.
ผู้บริหารแอร์เอเชีย เผยขาดสภาพคล่อง สิ้นเดือนนี้อาจไม่มีเงินจ่ายพนักงาน เรียกร้องรัฐออกมาตรการช่วยเหลือต่อลมหายใจธุรกิจการบิน

วันนี้ (19 ก.ค.2564) นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV และสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวถึงกรณีสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศห้ามบินในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด เริ่มวันที่ 21 ก.ค.นี้ ที่ผ่านมาแอร์เอเชีย ได้ประกาศหยุดบินไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา มองว่าคงไม่กระทบกับแอร์เอเชียไปกว่ามากกว่านี้

สถานการณ์ขณะนี้ธุรกิจการบินมืดมน คงว่ากันใหม่อีกครั้งได้ ก็ต้องกลางปีหน้า ส่วนมาตรการต่างๆ ที่เคยขอภาครัฐไปไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ ผู้ประกอบการไม่เหลือสภาพคล่องจะเดินธุรกิจต่อแล้ว

ตอนนี้ธุรกิจสภาพคล่องหมดหน้าตักสิ้นเดือนนี้ ก็จะไม่มีสภาพคล่องไปจ่ายเงินเดือนพนักงานแล้ว มาตรการช่วยเหลือที่เคยขอภาครัฐไป ไม่เคยได้รับความสนใจ

ประธานกรรมการบริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า อยากฝากคำถามไปถึงรัฐบาล ขณะนี้กำลังมีการพิจารณาวาระ 2 เรื่องงบประมาณปี 2565 ชั้นกรรมาธิการฯ วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาทที่จะนำมาใช้จ่ายนั้น คิดหรือไม่ว่าจะมีเงินตามวงเงินที่ตั้งไว้หรือไม่

เพราะหากธุรกิจในประเทศไม่สามารถที่จะดำเนินการต่อได้ ไม่สามารถเสียภาษีได้จะเอางบประมาณจากไหนมาใช้ จึงอยากให้เร่งช่วยเหลือ ปล่อยกู้ เพื่อต่อลมหายใจ ให้เดินธุรกิจต่อได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง