ประชาชนเร่งเดินทางกลับ ตจว. ก่อนหยุดทำการบิน

เศรษฐกิจ
20 ก.ค. 64
16:19
583
Logo Thai PBS
ประชาชนเร่งเดินทางกลับ ตจว. ก่อนหยุดทำการบิน
ผู้โดยสารจำนวนมากต่างเร่งเดินทางวันสุดท้าย ก่อนประกาศห้ามทำการบินในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เริ่ม 21 ก.ค.นี้ ขณะที่สนามบินดอนเมือง เตรียมตั้ง รพ.สนาม คาดว่ารองรับได้ประมาณ 2,000 เตียง

วันนี้ (20 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานจากท่าอากาศยานดอนเมือง ว่า ผู้โดยสารจำนวนมาก ต่างเร่งเดินทางกลับภูมิลำเนา เนื่องจากวันนี้จะเป็นวันสุดท้าย ที่สายการบินจะทำการบินในพื้นที่สีแดงเข้มได้

 

เนื่องในวันพรุ่งนี้จะหยุดทำการบิน จากประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ที่ห้ามบินรับส่งผู้โดยสาร ในเส้นทางพื้นที่สีแดงเข้ม ยกเว้นเกี่ยวกับแซนด์บ็อกซ์และกรณีจำเป็นฉุกเฉิน

ผู้โดยสารหลายคน ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะเดินทางได้ และเชื่อว่า มาตรการของรัฐในการห้ามเดินทาง จะไม่ช่วยทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลง

 

ด้าน ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า วันนี้ท่าอากาศยานดอนเมือง มีประมาณ 40 เที่ยวบิน เฉพาะสายการบินนกแอร์ และไทยไลอ้อนแอร์ ส่วนแอร์เอเชีย ได้ประกาศหยุดบินไปแล้วตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา สำหรับเมื่อวานนี้ มีผู้โดยสารมาใช้บริการประมาณ 2,000 คน

 

ส่วนความคืบหน้าการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม บริเวณอาคารคลังสินค้า 4 ท่าอากาศยานดอนเมือง ร.ท.สัมพันธ์ กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ เปิดให้บริการโรงพยาบาลสนาม คาดว่าจะรองรับได้ประมาณ 2,000 เตียง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงความสะอาด ระบบอากาศ และห้องน้ำให้เป็นไปตามมาตรฐานทางสาธารณสุข เบื้องต้น มีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 28 ก.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง