วันเดียว พบผู้เสียชีวิต 3 คน ริมถนน กทม.

สังคม
21 ก.ค. 64
07:17
1,796
Logo Thai PBS
วันเดียว พบผู้เสียชีวิต 3 คน ริมถนน กทม.
เมื่อวานนี้พบผู้เสียชีวิต 3 คน ริมถนนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะบริเวณใกล้วัดบวรนิเวศ ราชวรวิหาร ซึ่งต้องรอนานหลายชั่วโมงจึงเคลื่อนย้ายศพได้ เหตุเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ไม่เพียงพอ เพราะต้องเร่งเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อ COVID-19 จำนวนมาก

วันที่ 20 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุพบชายอายุ 50 ปี นอนอยู่กลางถนนใกล้วัดบวรนิเวศ ราชวรวิหาร ในพื้นที่เขตพระนคร กรุงเทพมานคร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ภายหลังฟุบลงหมดสติ เจ้าหน้าที่นำถังออกซิเจนพยายามช่วยชีวิต และจากการตรวจสอบคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะติดเชื้อ COVID-19 จึงนำป้าย และแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ รวมทั้งปิดเส้นทางสัญจร

ผ่านไปหลายชั่วโมง ยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่มาเคลื่อนย้ายศพออกพื้นที่ จากการสอบถามคนในพื้นที่ เล่าว่า ตั้งแต่นายสมเกียรติหมดสติ และมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยมาตรวจสอบ พร้อมระบุว่าไม่สามารถเคลื่อนย้ายร่างออกไปได้ เนื่องจากไม่ใช่หน่วยงานโดยตรง ไม่มีอุปกรณ์และชุดป้องกันที่เหมาะสม ทำให้คนในพื้นที่ได้รับผลกระทบและกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาด


จากนั้นเวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับเครือข่ายที่สวมชุด PPE พร้อมนำอุปกรณ์เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต โดยได้นำผ้าห่อร่างจำนวน 3 ชั้น และฉีดยาฆ่าเชื้อ ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ ซึ่งกรณีนี้ใช้เวลาในการติดต่อเจ้าหน้าที่ และเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต 12 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ยังพบร่างผู้เสียชีวิตริมถนนราชดำเนิน บริเวณหน้าร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ทราบชื่อคือ นายเสรี เรืองโรจนฤทธิ์ อายุ 60 ปี ต่อมาเวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบและเคลื่อนย้ายร่างออกจากจุดเกิดเหตุ ยังไม่ยืนยันว่าเสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 หรือไม่

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบชายนอนเสียชีวิต เป็นศพที่ 3 ริมถนนพระราม 4 หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สภาพสวมหน้ากากอนามัย จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารยืนยันตัวบุคคล คาดว่าอายุประมาณ 30-40 ปี แต่เบื้องต้น จากการเก็บสิ่งส่งตรวจทางจมูกและปาก (Swab)เพื่อตรวจหาเชื้อ ยืนยันไม่พบเชื้อ COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง