รถตู้สาธารณะงดให้บริการเข้า-ออก จว.สีแดงเข้ม

เศรษฐกิจ
21 ก.ค. 64
11:50
8,490
Logo Thai PBS
 รถตู้สาธารณะงดให้บริการเข้า-ออก จว.สีแดงเข้ม
วันนี้ (21 ก.ค.) เป็นวันแรกที่ขนส่งสาธารณะเริ่มงดให้บริการเดินรถเข้า-ออกเขตพื้นที่ล็อกดาวน์ 13 จังหวัด ขณะที่รถตู้สาธารณะจะงดให้บริการตั้งแต่บ่ายนี้ เพราะมีประชาชนบางส่วนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเช้า ขณะที่จำนวนประชาชนใช้รถ ขสมก.เบาบาง

วันนี้ (21 ก.ค.2564) หลังจากกรมการขนส่งทางบก ประกาศงดให้บริการรถโดยสารสาธารณะและการขนส่งสินค้า "งดให้บริการเดินรถเข้า-ออกเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด" ต้องปฏิบัติตามประกาศ ศบค.อย่างเคร่งครัด

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่คิวรถตู้โดยสารสาธารณะ ในช่วงเช้ามีรถตู้ให้บริการประมาณ 30 เที่ยว เนื่องจากยังมีประชาชนมาใช้บริการเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา เช่น จ.ชลบุรี จ.ระยอง แต่ปริมาณไม่มาก และไม่ทราบการประกาศงดเดินทาง ทั้งนี้ในช่วงเวลา 13.00 น.เป็นต้นไปโดยจะหยุดให้บริการเดินรถทันทีตามประกาศของกรมการขนส่งทางบก

 

ผู้โดยสาร ระบุว่า ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งได้รับแจ้งว่า มีรถเดินทางคันสุดท้ายช่วงเวลาก่อน 12.00 น.

ขณะที่ บรรยากาศที่ใช้บริการรถประจำทาง ขสมก.จำนวนประชาชนที่มาใช้บริการลดลงอย่างมาก และทาง ขสมก.ได้ประกาศลดจำนวนผู้โดยสารลงร้อยละ 50 โดยจะรับผู้โดยสารไม่เกินคัน 23 คน จาก 30 ที่นั่ง เพื่อรักษาระยะห่างและเว้นที่นั่ง รวมถึงไม่เปิดรับผู้โดยสารขึ้นรถหากเกินจำนวนที่รองรับ

 

จากการสอบถามผู้ใช้บริการรถ ขสมก.ระบุว่า แม้จะใช้เวลารอรถโดยสารนานแต่รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น เพราะจำนวนคนลดลงมาก

ทั้งนี้ วันนี้ ขสมก.ปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการรถโดยสารประจำทาง จากเวลาปกติ เป็นให้บริการ เวลา 05.00-21.00 น.โดยเวลา 21.00 น.คือเวลาที่รถโดยสารกลับถึงอู่จอดรถ

 

ขณะที่การให้บริการรถโดยสาร ในวันธรรมดา จะให้บริการรถโดยสาร จำนวน 18,000-20,000 เที่ยว ส่วนวันเสาร์-วันอาทิตย์ ให้บริการรถโดยสาร จำนวน 16,000 เที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง