ทร.ตรวจเข้มท่าเรือ-จุดจอดเรือยอร์ช จ.ภูเก็ต ตามมาตรการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

การเมือง
21 ก.ค. 64
14:46
1,038
Logo Thai PBS
ทร.ตรวจเข้มท่าเรือ-จุดจอดเรือยอร์ช จ.ภูเก็ต ตามมาตรการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์
ศรชล.ภาค 3 คุมเข้มท่าเรือเรือโดยสาร-ท่าเรือยอร์ช จ.ภูเก็ต และการทำกิจกรรมทางทะเลของนักท่องเที่ยว ให้เป็นไปตามมาตรการภูเก็ตแซนบอกซ์ ยังไม่พบนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ผู้ติดเชื้อ COVID-19

วันนี้ (21 ก.ค.2564) พล.ร.ท.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 (ศรชล.ภาค 3ฉ พร้อมด้วย พล.ร.ต.สุรัชฎ์ ศิริวรรณนาวี รอง ผอ.ศรชล.ภาค 3 และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง คือ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ,ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ,ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศท่าเรือภูเก็ต ,ศุลกากรภูเก็ต ,กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำภูเก็ต และ อบจ.ภูเก็ต ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง 

 

ตามมาตรการโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวและทำกิจกรรมทางทะเลจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดตามท่าเรือต่าง ๆ ตามกำหนด มีท่าเรือที่เข้าร่วมโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ คือท่าเรือโดยสาร 3 ท่า ได้แก่ ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ,ท่าเทียบเรือรัษฎา และท่าเทียบเรืออ่าวปอ 


ท่าเรือยอร์ช 5 ท่า ได้แก่ ท่าเรือยอร์ชเฮเว่นมารีน่า ,ท่าเรือยอร์ชอ่าวปอแกรนด์มารีน่า ,ท่าเรือยอร์ชโบ๊ทลากูน ,ท่าเรือยอร์ชภูเก็ตมารีน่า และท่าเรือมารีน่าอ่าวฉลอง 

 

การปฏิบัติของกลุ่มนักท่องเที่ยวจะต้องแจ้งต่อเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต และ ศปก.ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ก่อนเดินทางไม่น้อยกว่า 6 ชม. โดยนักท่องเที่ยวต้องดำเนินการตามที่กำหนด ทั้งแสดงการลงทะเบียนติดตามตัวโดยรายงานตัวผ่านแอปพลิเคชัน "หมอชนะ" เรือโดยสารจะต้องติดระบบแสดงตนอัตโนมัติและวิทยุสื่อสาร พร้อมเปิดใช้งานตลอดเวลา และเจ้าของเรือหรือผู้ควบคุมเรือต้องแจ้งเรือเข้าออกตามแบบรายงาน

 

 

หลังจาก จ.ภูเก็ต เปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2564 จนถึงปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต ทั้งหมด 8,619 คน โดยเดินทางมาทำกิจกรรมทางทะเล 2,358 คน และมีเรือเข้า-ออก จำนวน 503 ลำ ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวที่ทำกิจกรรมทางทะเลมีจำนวนมากขึ้นตาม ปัจจุบันยังไม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ทำกิจกรรมทางทะเล

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง