อุบัติเหตุรถชน เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 4 คน พบติดโควิดยกคัน

อาชญากรรม
21 ก.ค. 64
19:27
7,147
Logo Thai PBS
อุบัติเหตุรถชน เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 4 คน พบติดโควิดยกคัน
เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนต้นไม้ร่องถนนสาย 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 4 คน ตรวจสอบพบทั้ง 6 คน ติดเชื้อ COVID-19 ก่อนเกิดอุบัติเหตุระหว่างทางกลับไปรักษาที่บ้านเกิด จ.พะเยา

วันนี้ (21 ก.ค.2564) ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนต้นไม้ร่องถนนสาย 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน โดยทั้งหมดติดเชื้อ COVID-19 และกำลังเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ไปรักษาตัวที่บ้านเกิดใน จ.พะเยา ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือกว่า 20 คน ต้องกักตัวดูอาการ

ผู้เสียชีวิตถูกเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี และตัวแทนญาติ นำศพมาทำพิธีฌาปกิจที่วัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการเผาทีละศพ และต้องพักเตาเผา จึงทำการเผาอีกศพในช่วงเย็น โดยใช้เตาเผากลางแจ้งชั่วคราว

ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 3 คน พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีประจันต์ ส่วนเด็กชายอีก 1 คนถูกส่งไปที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เนื่องจากมีอาการสาหัส

ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทั้ง 6 คนเป็นญาติกัน เบื้องต้น 3 คน ติด COVID-19 และคิดว่าใน กทม.ไม่มีโรงพยาบาลรักษา จึงตัดสินใจเดินทางกลับไปรักษาที่บ้านเกิดใน จ.พะเยา โดย 3 คนที่ติดเชื้อนั่งอยู่ท้ายกระบะและหลังเกิดอุบัติเหตุแพทย์ได้ตรวจผู้บาดเจ็บ 4 คน ก็พบว่าติด COVID-19 ทั้ง 4 คน

ทั้งนี้ หลังได้รับการยืนยืนจากโรงพยาบาลว่า ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนติดเชื้อ COVID-19 เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลืออีกกว่า 20 คน จึงต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง