เริ่มวันแรก ศูนย์ฯ บางซื่อเปิด "วอล์กอิน" ฉีดวัคซีนโควิด 3 กลุ่ม

สังคม
22 ก.ค. 64
10:31
703
Logo Thai PBS
เริ่มวันแรก ศูนย์ฯ บางซื่อเปิด "วอล์กอิน" ฉีดวัคซีนโควิด 3 กลุ่ม
เริ่มวันแรก ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ​ เปิดให้ผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป​ และผู้ที่น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม วอล์กอินเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 พบมีผู้สนใจจำนวนมากและรอคิวก่อนเวลาเปิดให้บริการ

วันนี้ (22 ก.ค.2564) ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากมารอคิวเพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ส่วนใหญ่มาก่อนเวลาเปิดให้บริการ​ ทำให้หางแถวจากประตู​ 2 ยาวถึงประตู​ 1 ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ผู้ที่ลงทะเบียนได้ฉีดวัคซีนก่อน เนื่องจากในวันนี้มีทั้งผู้ที่วอล์กอินและลงทะเบียนเข้ามาจำนวนมาก


หญิงตั้งครรภ์คนหนึ่งที่เข้ามารับวัคซีนในวันนี้ บอกว่า ได้เดินทางมาก่อนเวลา และรู้สึกดีใจ เพราะที่ผ่านมาคนที่ตั้งครรภ์ยังไม่มีโอกาสได้รับการฉีดวัคซีน


สำหรับการจัดการระบบและดูแลประชาชนในช่วงเช้า​ เจ้าหน้าที่ยอมรับว่า มี​ปัญหาเล็กน้อย​ เนื่องจากประชาชนมารอรับการฉีดวัคซีนก่อนเวลา ทำให้เกิดปัญหาแออัด​ โดยต้องประกาศว่า​ สำหรับผู้ลงทะเบียนมาแล้ว​ อายุต่ำกว่า​ 60 ปี​ มีสุขภาพแข็งแรง​ สามารถเลือกได้ว่าจะไม่เข้ารับการวัดความดัน​โลหิตโดยสมัครใจได้ แต่ผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป จะต้องวัดความดันโลหิต

 

ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดให้บริการวอล์กอินรับวัคซีนป้องกัน COVID-19 เข็มที่ 1 ให้กับผู้สูงอายุ​ตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป หรือผู้ที่เกิดตั้งแต่ปี 2504 กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ โดยจะต้องมีใบรับรองแพทย์​จากสถานพยาบาลที่รับฝากครรภ์อนุญาตให้รับวัคซีนได้ และกลุ่มผู้มีน้ำหนักตัวตั้งแต่ 100 กิโลกรัมขึ้นไป แต่ต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป​ โดยสามารถเข้ารับบริการที่ประตู 2,3,4

 

ส่วนกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ​ทั้ง​ 4 ค่าย​ ในทุกช่วงอายุ​ จะต้องแสดง SMS และ QR Code โดยเข้ารับบริการได้ตามประตูที่เครือข่ายมือถือได้แจ้งไว้​ นอกจากนี้ยังให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุ​ ที่มีอายุมากกว่า 75 ปีขึ้นไป รับบริการได้ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.​ โดยชนิดวัคซีน Astrazeneca


อย่างไรก็ตาม ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ว่า​ สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตามไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัย ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยเปิดให้วอล์กอินได้ เพื่อลดความแออัดที่สถานีกลางบางซื่อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง