กทม.เปิด Modular ICU อาคารที่ 2 รับผู้ป่วยโควิดอาการรุนแรง

สังคม
22 ก.ค. 64
14:01
616
Logo Thai PBS
กทม.เปิด Modular ICU อาคารที่ 2 รับผู้ป่วยโควิดอาการรุนแรง
กทม.ตรวจอาคารที่ 2 ของโรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 เขตทวีวัฒนา หลังก่อสร้างเสร็จแล้ว คาดเปิดให้บริการวันนี้ (22 ก.ค.)

วันนี้ (22 ก.ค.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการจัดตั้ง Modular ICU ของโรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 อาคารที่ 2 โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักการแพทย์ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง สำนักงานเขตทวีวัฒนา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ ณ ศูนย์เรียนรู้โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตทวีวัฒนา

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (SCG) ดำเนินการเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยที่อาการรุนแรง (สีแดง) โดยใช้นวัตกรรม Modular ICU ในการปรับเพิ่มห้อง ICU โดยถูกออกแบบตามลักษณะการทำงานของข้อกำหนดห้อง ICU ที่ใช้ในโรงพยาบาลขนาดใหญ่

 

ทั้งนี้ มีแผนการก่อสร้างจำนวน 4 อาคาร รองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง ดำเนินการแล้วเสร็จ 1 อาคาร จำนวน 10 เตียง เปิดรับผู้ป่วยเมื่อวันที่ 12 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้มีผู้เข้าพักเต็ม จำนวน 10 เตียง

วันนี้เป็นการตรวจความพร้อมอาคารที่ 2 ซึ่งแล้วเสร็จเกือบ 100% เหลือเพียงการปรับปรุงและทดสอบระบบเล็กน้อย คาดว่าจะเปิดบริการได้ภายในวันนี้ 

สำหรับอาคารที่ 3 และ 4 จะเปิดให้บริการภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะแล้วเสร็จครบ 40 เตียง ภายในเดือน ก.ค.2564 โดยได้รับความร่วมมือทีมแพทย์ในการบริหารจัดการ การดูแลผู้ป่วยจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

 

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดเตียงสำหรับดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง (สีแดง) จำนวน 16 เตียง ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน คาดว่าจะเปิดบริการภายในสิ้นเดือนนี้ เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง