กองทัพบกพบตัวเลขทหารใหม่ติดเชื้อ COVID-19 ก่อนฝึก 69 นาย

การเมือง
22 ก.ค. 64
12:41
3,144
Logo Thai PBS
กองทัพบกพบตัวเลขทหารใหม่ติดเชื้อ COVID-19 ก่อนฝึก 69 นาย
รพ.ค่ายสังกัด ทบ. 37 แห่งปูพรมฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ทหารใหม่ผลัด1/2564 ไปแล้วร้อยละ 96 และเปิดเผยข้อมูลตรวจพบทหารใหม่ติดเชื้อก่อนเข้าประจำการ 69 นาย พร้อมดูแลรักษา

วันนี้ (22 ก.ค.2564) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงว่า ในช่วงวันที่ 6 -20 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา รพ.สังกัดกองทัพบกในพื้นที่ค่ายทหาร 37 แห่ง ได้ฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เข็มแรกให้กับทหารใหม่ตามแผนที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากศบค.แล้ว จำนวน 33,561 นาย คิดเป็นร้อยละ 96 ของผู้ที่เข้ามาประจำการ โดยมีทหารใหม่บางนายได้รับวัคซีนก่อนเข้าประจำการ

 

ส่วนผู้ที่มีข้อจำกัด เนื่องจากร่างกายยังไม่พร้อม หน่วยฝึกทหารใหม่ได้ชะลอการฉีดและให้เข้ารับวัคซีนเมื่อพร้อมในลำดับต่อไป ซึ่งทหารใหม่ส่วนใหญ่ดีใจที่ได้รับการฉีดวัคซีน ทำให้มั่นใจในสุขภาพและการสร้างภูมิคุ้มกันโรคของตนเอง ช่วยคลายความกังวลของครอบครัว และมีความพร้อมที่จะเข้ารับการฝึก

 

กองทัพบกยังได้ตรวจคัดกรองหาเชื้อ COVID-19 กับทหารใหม่ก่อนเข้าหน่วยฝึกอย่างเข้มงวด ซึ่งทหารใหม่ที่มีผลตรวจเป็นบวกหรือพบการติดเชื้อได้ถูกส่งเข้ารับการรักษาที่ รพ.ค่าย หรือ รพ.สนาม ที่จัดเตรียมไว้ เมื่ออาการกลับสู่ปกติและตรวจไม่พบการติดเชื้อ ก็จะส่งตัวเข้าหน่วยฝึกทหารใหม่เพื่อรับการฝึกต่อไป

 

สำหรับผลการตรวจหาเชื้อไวรัสกับทหารใหม่ผลัด1/2564 จำนวน 34,822 นาย ตรวจพบทหารใหม่ติดเชื้อ COVID-19 มาก่อนเข้าประจำการจำนวน 69 นาย คิดเป็น 0.19 % ของทหารใหม่ผลัดนี้ทั้งหมด โดยตรวจพบในวันแรกที่เข้าหน่วยจำนวน 41 นาย และตรวจพบเพิ่มในระหว่างกักตัวสังเกตุอาการอีก 28นาย

ยอดการติดเชื้อของทหารใหม่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ตามที่กองทัพบกประเมินไว้ และยังเป็นผลดีต่อทหารใหม่ ที่จะได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ลดภาระของตนเองและครอบครัว ลดการแพร่กระจายเชื้อไปสู่ภายนอก ช่วยลดภาระของหน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยฝึกทหารใหม่ยังถือได้ว่าเป็นจุดคัดกรองโรคอีกทางหนึ่งด้วย

 

ทั้งนี้ไม่ว่าทหารใหม่จะมีการติดเชื้อมาก่อนหรือไม่มีการติดเชื้อก็ตาม นโยบายของกองทัพบก ยังคงให้ความสำคัญสูงสุดต่อการปฎิบัติตนตามมาตรการป้องกัน COVID-19 ในระดับบุคคล หน่วยทหาร ทั้งในระหว่างการฝึก การปฎิบัติภารกิจ หรือการดำรงชีวิตประจำวัน อย่างเคร่งครัดตามแนวทาง ศบค. เพื่อให้พร้อมกับการปฏิบัติงานในภารกิจเพื่อประเทศชาติและประชาชนที่รออยู่ข้างหน้าได้อย่างสมบูรณ์ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง