น้ำท่วมเหอหนานยังวิกฤต เร่งอพยพผู้ประสบภัยออกนอกพื้นที่

ต่างประเทศ
22 ก.ค. 64
19:43
983
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเหอหนานยังวิกฤต เร่งอพยพผู้ประสบภัยออกนอกพื้นที่
น้ำท่วมในมณฑลเหอหนานยังน่าเป็นห่วง เจ้าหน้าที่จีนคาดการณ์ว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากเริ่มเห็นความเสียหายหลังน้ำเริ่มลดระดับ ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 33 คน

วันนี้ (22 ก.ค.2564) ระดับน้ำหลายพื้นที่ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เริ่มลดลงแล้ว ทำให้เห็นความเสียหายของรถยนต์จำนวนมาก ที่กองรวมกันอยู่บริเวณถนน ที่มุ่งหน้าสู่อุโมงค์ในเมืองเจิ้งโจว ซึ่งถูกน้ำท่วมเนื่องจากฝนตกหนัก

ขณะที่หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถตักดิน ช่วยลำเลียงและอพยพผู้ประสบภัยออกนอกพื้นที่ นอกเหนือไปจากการใช้แพยาง

ทางการจีนคาดการณ์ว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งใหญ่นี้จะเพิ่มขึ้นอีก หลังเจ้าหน้าที่เริ่มลงพื้นที่สำรวจและเก็บกวาดเศษซากความเสียหาย ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 33 คน ซึ่งในจำนวนนี้ผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมรถไฟใต้ดิน 12 คน

ส่วนเมืองอันหยาง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเมืองเจิ้งโจว สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ทำให้ทางการท้องถิ่นต้องออกประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด พร้อมทั้งขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย และอพยพผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงกว่า 73,000 คน หนีน้ำท่วม

ที่มา : AFP ,Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง