"ยุทธเลิศ-น้ำ มิสแกรนด์" เลื่อนเข้าพบตำรวจ ปมวิจารณ์นายกฯ

อาชญากรรม
23 ก.ค. 64
13:26
299
Logo Thai PBS
"ยุทธเลิศ-น้ำ มิสแกรนด์" เลื่อนเข้าพบตำรวจ ปมวิจารณ์นายกฯ
รอง ผบช.น. ระบุ "ยุทธเลิศ-น้ำ มิสแกรนด์" ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง กรณีนาย "อภิวัฒน์" เข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีปมวิจารณ์นายกฯ

วันนี้ (23 ก.ค.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ระบุถึง กรณีศิลปิน นักแสดง และผู้มีชื่อเสียง ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ ว่า สามารถทำได้เพราะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนคนไทย แต่การแสดงความคิดเห็นต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และควรคำนึงถึงความถูกต้องด้วย

กรณีนายอภิวัฒน์ ขันทอง ทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการตรวจสอบและดำเนินคดีแก่ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ดูหมิ่น และหมิ่นประมาทการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีฯ (คตส.) ได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับศิลปิน และผู้มีชื่อเสียง 3 คน ที่ สน.นางเลิ้ง โดยมี น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล (มิลลิ) ศิลปินสาว ซึ่งได้เข้าพบตำรวจเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว

ส่วนอีก 2 คน คือ นายยุทธเลิศ สิปปภาค (ต้อม ยุทธเลิศ) อายุ 55 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ถูกร้องทุกข์เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2564 ตามคดีอาญาที่ 244/2564 ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน

ส่วน น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ (น้ำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ) อายุ 23 ปี ถูกร้องทุกข์เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2564 ตามคดีอาญาที่ 135/2564 จะขอเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 5 ส.ค.นี้

สำหรับความผิดของการ Call Out หรือ การแสดงความคิดเห็นจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนขึ้นอยู่กับข้อความและคำพูดของแต่ละบุคคล ส่วนแรกความผิดฐานดูหมิ่นโดยการโฆษณา และส่วนที่ 2 ข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นข้อหาลหุโทษ ยอมความกันได้ เปรียบเทียบปรับได้ตามกฎหมาย และส่วนที่ 3 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ส่วนกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสื่อถึง บช.น.ให้ตรวจสอบการ Call Out ของดารา-นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าบุคคลที่มีรายชื่อปรากฎได้มีการกระทำตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ หากเป็นการกระทำโดยสุจริตก็ไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งต้องไม่ก่อให้เกิดความมั่นคงต่อรัฐ ความวุ่นวายในบ้านเมือง และไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจขึ้นบัญชีสอบดารา-ศิลปิน ใช้สื่อออนไลน์ Call Out 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง