CDC ระบุวัคซีนจอห์นสันฯ มีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง

ต่างประเทศ
23 ก.ค. 64
14:24
672
Logo Thai PBS
CDC ระบุวัคซีนจอห์นสันฯ มีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง
ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ ยังคงแนะนำให้ใช้วัคซีน "จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" ระบุมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง แม้ก่อนหน้านี้จะมีรายงานว่าผู้ได้รับวัคซีนมีอาการทางระบบประสาท

วันนี้ (22 ก.ค.2564) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รานงานว่า คณะที่ปรึกษาประจำศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐอเมริกา (CDC) มีคำแนะนำให้ใช้วัคซีน "จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" ต่อไป เนื่องจากมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง

แม้ว่าจะมีรายงานเกี่ยวกับความผิดปกติในระบบประสาทกิลแลง-บาร์เร หรือโรคระบบประสาทและกล้ามเนื้อที่ทำให้กล้ามเนื้ออัมพาตอ่อนแรงอย่างเฉียบพลัน หลังจากได้รับวัคซีนตัวนี้ไปแล้วประมาณ 6 สัปดาห์

โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐอเมริกา จะเพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานวัคซีนตัวนี้ เพื่อให้ผู้มีประวัติเกิดอาการทางระบบประสาทหันไปใช้วัคซีนชนิด mRNA ของไฟเซอร์และโมเดอร์นาเป็นอันดับแรก เนื่องจากมีความเชื่อมโยงระหว่างอาการดังกล่าวกับวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

ก่อนหน้านี้ สำนักงานอาหารและยาสหรัฐอเมริกา มีรายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับผู้ได้รับวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มีอาการทางระบบประสาท 100 คน ในจำนวนนี้มีอาการรุนแรงจนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 95 คน และเสียชีวิต 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง