รพ.ปิยะเวท แถลง "ณวัฒน์" ออกโรงพยาบาลแล้ว กลับไปรักษาตัวที่บ้าน

สังคม
23 ก.ค. 64
14:27
2,708
Logo Thai PBS
รพ.ปิยะเวท แถลง "ณวัฒน์" ออกโรงพยาบาลแล้ว กลับไปรักษาตัวที่บ้าน
รพ.ปิยะเวท แถลง “ณวัฒน์” ออกจากโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน

วันนี้ (23 ก.ค.2564) นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลปิยะเวท กล่าวถึงกรณีที่นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง เข้ารับการรักษาโรค COVID-19 ที่โรงพยาบาลปิยะเวท และแพทย์ขอให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน หลังจากแพทย์มีความเห็นนายณวัฒน์มีอาการดีขึ้นตามลำดับ และควรเริ่มเข้ารับการรักษาแบบ Home Isolation โดยจะมีแพทย์เฝ้าติดตามอาการอยู่ตลอดผ่านระบบออนไลน์

นพ.วิทิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่มีคลิปเสียงบทสนทนาระหว่างนายณวัฒน์ กับ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล โดยนายณวัฒน์ระบุว่า ยังไม่พร้อมที่จะกลับไปรักษาตัวที่บ้าน แต่เมื่อเวลา 22.00 น. นายณวัฒน์ได้โทรศัพท์แจ้งว่า จะขอกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านตามคำแนะนำของแพทย์

ทั้งนี้ นายณวัฒน์ ออกจากโรงพยาบาลไปในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า เป็นการกลับบ้านโดยขออนุญาตอย่างถูกต้อง และแพทย์ได้จ่ายยาพร้อมอุปกรณ์ให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน

ส่วนกรณีที่นายณวัฒน์ ถ่ายทอดสดในห้องพักก็เห็นว่าเป็นสิทธิส่วนตัว แต่หากมีการกล่าวพาดพิงถึงสถาบัน องค์กร หรือบุคคลที่ 3 ก็จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง

ขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่พบว่า มีการกล่าวถึงขั้นทำให้โรงพยาบาลเสียหายและยังไม่มีการดำเนินคดีกับนายณวัฒน์ รวมทั้งเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ

 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการรักษาตัว ยอมรับว่า นายณวัฒน์ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องหายใจแบบสอดท่อ เป็นเพียงการใส่เครื่องช่วยหายใจแบบครอบจมูก เพื่อให้ร่างกายได้รับออกซิเจนมากขึ้น ซึ่งไม่มีการใส่ตลอดเวลา

ส่วนการเปิด-ปิดกล้องวงจรปิดในห้องพักรักษาของนายณวัฒน์ มีการเปิด-ปิดตามช่วงเวลาที่แพทย์เจ้าของไข้ร้องขอ ซึ่งการติดกล้องวงจรปิดเป็นไปตามวิธีการรักษาของผู้ป่วย COVID-19 ที่ลดความเสี่ยงระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับผู้ป่วย

สำหรับกรณีคลิปเสียงระหว่างรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล กับนายณวัฒน์ที่มีการเผยแพร่ไปนั้น ทางโรงพยาบาลตัดสินใจให้รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพักร้อนชั่วคราว ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของโรงพยาบาล หากมีเรื่องกระทบจิตใจของแพทย์ก็จะให้พัก เพื่อป้องกันผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่

นพ.วิทิต ยืนยันว่า ไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ส่วนนายแพทย์ที่เป็นประเด็นหากจะมีการฟ้องร้องก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ทางโรงพยาบาลไม่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง