ชาย 80 ปีเสียชีวิตที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ตรวจเบื้องต้นพบติดเชื้อโควิด

อาชญากรรม
24 ก.ค. 64
09:37
3,582
Logo Thai PBS
ชาย 80 ปีเสียชีวิตที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ตรวจเบื้องต้นพบติดเชื้อโควิด
ชายอายุ 80 ปี นอนเสียชีวิตในเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เบื้องต้น ตรวจพบติดเชื้อ COVID-19 ขณะที่ผลชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เร่งติดตามประสานหาญาติเข้ารับศพ

วันนี้ (24 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบบริเวณ Victory Point เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 80 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ข้างที่นั่ง โดยมีกระเป๋าสัมภาระอยู่ด้วย แพทย์จึงตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยวิธี Rapid Test ผลพบว่าติดเชื้อ COVID-19 จึงได้กั้นพื้นที่และเก็บศพไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี


ร้อยตรีวิสิษฐ สมบุญ ผู้ดูแล Victory Point เกาะพญาไท เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ค้าในพื้นที่ว่าพบเห็นชายคนคนหนึ่งล้มลงหลังจากนั่งดื่มน้ำในบริเวณดังกล่าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ โดยคาดว่าเป็นคนเร่ร่อนที่มาพักบริเวณนี้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนจะพบว่าเสียชีวิต

เพิ่งเคยเห็นคนนี้มานอนพักที่นี่ ไม่ทราบว่ามาจากที่ไหน ซึ่งปกติแล้วบริเวณนี้ก็จะมีคนเร่ร่อนมาพักอยู่เป็นประจำ แม้ว่าจะแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการ แต่ก็ยังมีคนมาพักอาศัยอยู่เรื่อย ๆ

ขณะที่แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยหลังการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิตไม่มีบาดแผลตามร่างกาย แต่ต้องไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนการตรวจเบื้องต้นที่พบติดเชื้อ COVID-19 นั้น ต้องไปตรวจสอบต่อที่โรงพยาบาล ส่วนในกระเป๋าสัมภาระพบยารักษาโรคประจำตัวโรคเบาหวาน และความดัน รวมทั้งเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง หลังจากนี้ต้องประสานติดตามญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง