ตร.ชลบุรีจับหญิง 2 คน ฉีดน้ำเกลือแทนวัคซีนแอสตราเซเนกา

ภูมิภาค
25 ก.ค. 64
09:33
2,415
Logo Thai PBS
ตร.ชลบุรีจับหญิง 2 คน ฉีดน้ำเกลือแทนวัคซีนแอสตราเซเนกา
ตำรวจ จ.ชลบุรี จับผู้ก่อเหตุ 2 คนฉีดน้ำเกลือให้กับชาวบ้าน โดยอ้างว่าเป็นวัคซีนแอสตราเซเนกา ในราคาเข็มละ 2,200 บาท

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2564 ตำรวจ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ดำเนินคดีกับหญิง 2 คน อายุ 35 ปี และอายุ 29 ปี หลังอ้างว่าได้วัคซีนป้องกัน COVID-19 แอสตาเซนากา ก่อนนำมาฉีดให้ชาวบ้าน 5 คน ราคาเข็มละ 2,200 บาท แต่ปรากฎว่าวัคซีนที่นำมาฉีดนั้นเป็นน้ำเกลือ

ด้านผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองจะไปฉีดวัคซีนซิโนแวค แต่ได้รับคำแนะนำจากหนึ่งในผู้ก่อเหตุให้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา โดยจองผ่านโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ซึ่งอ้างว่าได้สิทธิพนักงานในราคาพิเศษ

ตนเองจึงตกลงฉีดพร้อมกันทั้งครอบครัว แต่เมื่อถึงวันฉีดวัคซีน มีพยาบาลนำมาฉีดให้ที่บ้าน โดยอ้างว่าหากไปโรงพยาบาลจะเสี่ยงติดเชื้อ ก่อนจ่ายเงินไปจำนวน 19,000 บาท

ส่วนสาเหตุที่รู้ว่าเป็นน้ำเกลือนั้น เนื่องจากตนเองต้องการใบรับรองฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เพื่อเตรียมตัวฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมนำใบรับรองฉีดวัคซีนเข็มแรกมาให้ จึงได้โทรศัพท์สอบถามโรงพยาบาลที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าทำงานอยู่ กระทั่งได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลว่าไม่มีการจองหรือฉีดวัคซีนแต่อย่างใด

 

ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า ไม่ได้นำวัคซีนมาจากโรงพยาบาลใน อ.เมืองชลบุรี มาฉีดให้แต่อย่างใด แต่ความจริงคือน้ำเกลือ ส่วนอุปกรณ์การฉีดซื้อจากร้านขายยาทั่วไป ขณะที่เอกสารใบนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ได้แอบนำแบบฟอร์มตัวจริงไปถ่ายเอกสารไว้

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง, ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพ, ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการพยาบาลนอกสถานที่พยาบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง