ตำรวจเตือนกลุ่มผู้ชุมนุม เสี่ยงแพร่โควิด-19

อาชญากรรม
25 ก.ค. 64
12:58
481
Logo Thai PBS
ตำรวจเตือนกลุ่มผู้ชุมนุม เสี่ยงแพร่โควิด-19
กองบัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมกำลังดูแลความเรียบร้อยของกลุ่มผู้ชุมนุม 3 กลุ่ม ที่นัดรวมตัวในวันนี้ พร้อมเตือนให้ยุติกิจกรรม เพราะเข้าข่ายผิดกฎหมายหลายมาตรา

วันนี้ (25 ก.ค.2564) กลุ่มฮาเลย์, กลุ่มมอเตอร์ไซเคิล ม็อบ และ กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า มีการนัดหมายชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การนัดรวมตัวชุมนุมในสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นการกระทำที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด จึงขอเตือนประชาชนยุติกิจกรรมการรวมตัว เนื่องจากเข้าข่ายละเมิดกฎหมายหลายข้อ เช่น พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ช่วงวันที่ 21-24 ก.ค.ที่ผ่านมา การชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า จัดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยขณะนี้มีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่กระทำความผิดในการชุมนุมเพิ่มเติมอีกประมาณ 30 คน ซึ่งจะดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ส่วนการนัดชุมนุมรวมตัวในต่างจังหวัด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หากฝ่าฝืนกฎหมายก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน แต่สำคัญคือ พื้นที่ที่มีประกาศควบคุมสูงสุดแบะเข้มงวด 13 จังหวัด เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรควิด-19 ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรม

นอกจากนี้ได้กล่าวถึงประเด็นนักแสดงหรือผู้มีชื่อเสียง ที่ถูกดำเนินคดีกรณีแสดงออกทางการเมืองหรือกล่าวตำหนิการทำงานของรัฐบาลด้วยว่า การแสดงออกเป็นสิทธิที่ประชาชนทุกคนสามารถทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดต่อกฎหมายหรือทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น ไม่ละเมิดผู้อื่น และไม่กระทบความมั่นคงของประเทศ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง