กลุ่มชุมนุมทะลุฟ้า เตรียมแห่เทียนพรรษาไปทำเนียบรัฐบาล

การเมือง
25 ก.ค. 64
14:31
847
Logo Thai PBS
กลุ่มชุมนุมทะลุฟ้า เตรียมแห่เทียนพรรษาไปทำเนียบรัฐบาล
กลุ่มผู้ชุมนุมนำโดย "ไผ่ ดาวดิน" ตั้งขบวนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เตรียมแห่เทียนพรรษาไปทำเนียบรัฐบาลในเวลา 16.00 น. เพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรี

วันนี้ (25 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมคาราวานรถจักรยานยนต์ ฮาเลย์ และกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บริเวณด้านหน้าเกาะพญาไท ตั้งขบวนเตรียมแห่เทียนพรรษาไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยมีกำหนดการจะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 16.00 น.

 

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ในฐานะแกนนำหมู่บ้านทะลุฟ้า เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเคลื่อนขบวนแห่เทียนพรรษา ตามประเพณีแห่เทียนในวันเข้าพรรษา โดยจะแห่เทียนพรรษาไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการแห่เทียนไปไล่นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง

ส่วนสาเหตุที่เริ่มขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายจตุภัทร์ ระบุว่า เนื่องจากจุดนี้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ซึ่งเป็นผลพวงจากการบริหารบ้านเมืองของรัฐบาลในการรับมือกับโรคระบาด

 

นายจตุภัทร กล่าวอีกว่า เทียนพรรษาทั้ง 3 เล่มเกิดจากความร่วมมือของประชาชน เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมีส่วนร่วมของประชาชนที่แสดงถึงการต่อต้านและต้องการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และหากมีตำรวจวางกำลังสกัดกั้นการเดินขบวนไม่ให้ไปถึงจุดหมายปลายทาง ก็จะเป็นการยอมรับว่าการปฎิบัติงานของตำรวจนั้น ปกป้องรัฐบาลที่บริหารกิจการบ้านเมืองล้มเหลวมากกว่าการยืนข้างประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจเตือนกลุ่มผู้ชุมนุม เสี่ยงแพร่โควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง