กทม.เตรียมเพิ่มเตียงผู้ป่วยโควิด "สีเหลือง-แดง" แก้วิกฤตคนล้น

สังคม
27 ก.ค. 64
05:53
2,243
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมเพิ่มเตียงผู้ป่วยโควิด "สีเหลือง-แดง" แก้วิกฤตคนล้น
สำนักการแพทย์ กทม. เปิดเผยว่าเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ ทำให้มีผู้ป่วยตกค้างจำนวนมาก เตรียมขยายเตียงผู้ป่วยสีเหลืองเพิ่มอีก 3,500 เตียง

วันนี้ (27 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีการแชร์ภาพวิกฤตเตียงเต็มที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ ดูแลผู้ป่วยล้นห้องฉุกเฉิน จนต้องปรับปรุงพื้นที่อาคารจอดรถยนต์เป็นห้องฉุกเฉินส่วนต่อขยาย เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19

นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ระบุว่า ภาพดังกล่าวสะท้อนถึงการมีจำนวนผู้ป่วยตกค้างในห้องฉุกเฉิน จำนวนมาก ทำให้ต้องขยายพื้นที่เตียงเพิ่มและยังมีอีกหลายโรงพยาบาลที่เป็นลักษณะนี้

เนื่องจากขณะนี้ต้องดูแลดผู้ป่วยโควิด-19 จากการตรวจค้นหาเชิงรุกวันละ 1,600 คน รวมกับผู้ป่วยในระบบบริการอีกเกือบวันละ 1,000 คน ทำให้ต้องหาเตียงให้ผู้ป่วยวันละเกือบ 2,500 คน โดยยอมว่าเตียงดูแลผู้ป่วยโควิดทั้งสีเขียว สีเหลืองและสีแดง ในโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม และ Hospitel จำนวน 3,515 เตียงไม่เพียงพอ จึงทำให้มีผู้ป่วยตกค้าง

ทั้งนี้ สำนักการแพทย์ เตรียมขยายเตียงผู้ป่วยโควิดสีเหลืองเพิ่มอีก 3,500 เตียง และขยายเตียงสีแดงในโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 40 เตียง, โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน 16 เตียง และโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์อีก 3 เตียง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมการแพทย์ให้ผู้ตรวจ ATK ผลเป็นบวก เข้าศูนย์พักคอยได้

สลด! พบผู้ติดเชื้อเสียชีวิตที่บ้าน 5 คน ศบค.เร่งขยายเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง