ตร.ชลบุรี จับร้านอาหารเปิดให้นั่งกิน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ภูมิภาค
27 ก.ค. 64
06:14
8,257
Logo Thai PBS
 ตร.ชลบุรี จับร้านอาหารเปิดให้นั่งกิน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
ฝ่ายปกครองและตำรวจ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บุกจับร้านอาหารลักลอบเปิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมจับกุมนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 60 คน

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าตรวจค้นร้านแบมบู เลขที่ 131/88 หมู่ 5 ต.หนองปรือ พร้อมควบคุมตัวผู้กระทำผิด ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวม 66 คน

 

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ส่งสายลับเข้าไปสืบ จนกระทั่งได้เบาะแสว่าร้านดังกล่าวได้มีการฝ่าฝืนเปิดบริการ ให้นั่งรับประทานอาหาร และลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้นักท่องเที่ยวนั่งดื่มภายในร้าน จำนวนหลายโต๊ะ ซึ่งขัดกับคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าไปจับกุม ขณะที่ลูกค้ากำลังนั่ง ดื่ม กินกันอย่างสนุกสนาน

 

ขณะจับกุม มีนักท่องเที่ยวพยายามหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด รวมเป็นผู้ชาย 29 คน ผู้หญิง 37 คน แบ่งเป็นคนไทย 37 คน และชาวต่างชาติ 29 คน

 

เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้าน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ที่ห้ามรวมกลุ่ม และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจหาเชื้อในเบื้องต้นต่อไป

 

นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.หนองปรือ ยังตรวจสอบบาร์เบียร์แห่งหนึ่ง บริเวณเขาน้อย ชอย 5/1 พร้อมจับกุมนักท่องเที่ยวขณะดื่มกินบริเวณชั้นใต้ดินของร้านในจำนวน 12 คน แบ่งออกเป็นชาวต่างชาติ 11 คน ชายไทย 1 คน หนึ่งได้จำนวนนี้รับเป็นเจ้าของร้าน เป็นชายอายุ 60 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ด้านเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนและดำเนินคดีที่ สภ.หนองปรือ

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผู้กำกับการ สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากกลุ่มไลน์อาชญากร สภ.หนองปรือ ว่าที่บาร์ดังกล่าวนั้นมีการแอบลักลอบจำหน่ายสุราส่งเสียงดัง โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หลังรับข้อมูล จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง