ทอ.ร่วมมือภาคเอกชน เปิด รพ.สนามรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง

การเมือง
27 ก.ค. 64
11:24
319
Logo Thai PBS
ทอ.ร่วมมือภาคเอกชน เปิด รพ.สนามรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง
ผบ.ทอ.และผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส ตรวจความพร้อม รพ.สนามบีดีเอ็มเอส สนามกีฬา ทอ.(ธูปะเตมีย์) ก่อนเปิดให้บริการ 28 ก.ค.2564 รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง

วันนี้ (27 ก.ค.2564) พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผบ.ทอ.พร้อมด้วย นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และ พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ร่วมตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามบีดีเอ็มเอส สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ก่อนเปิดให้บริการวันที่ 28 ก.ค.

 

สำหรับรพ.สนามที่จัดตั้งขึ้น มีจำนวน 100 เตียง ดูแลผู้ป่วย COVID-19 ในกลุ่มสีเหลืองเป็นหลัก ไม่ให้กลายเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีแดง โดยการดูแลของทีมบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลในเครือบีดีเอ็มเอส ระยะเวลาให้บริการ 2 เดือน

 

สำหรับการรับและรักษาผู้ป่วย จะรับผู้ป่วย COVID-19 ในกลุ่มสีเหลือง จาก รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ หากผู้ป่วยมีอาการรุนแรงเกินขีดความสามารถของ รพ.สนามฯ จะส่งตัวไปที่โรงพยาบาลในเครือบีดีเอ็มเอสต่อไป

 

นอกจากนี้ยังได้นำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ มีหุ่นยนต์อัจฉริยะ (เฮลท์ตี้บอท) จำนวน 5 ตัว ที่จะช่วยนำส่งอาหารและยาให้แก่ผู้ป่วย เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

นอกจากนี้ยังนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดูแลรักษา เพื่อลดการสัมผัสผู้ป่วย ซึ่งเป็นการจัดสรรบุคลากรทางการแพทย์ที่มีอยู่จำกัด ให้สามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิผลสูงสุด โดยทีมแพทย์ที่ประจำอยู่ ณ โรงพยาบาลสนามฯ และโรงพยาบาลในเครือข่ายบีดีเอ็มเอส จะตรวจและติดตามอาการ

 

รวมทั้งพูดคุยกับผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด ผ่านทางหน้าจอแบบออนไลน์ ส่งผลให้สามารถบริหารจัดการตามอาการของผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง