"วัดลาดพร้าว" งดรับฌาปนกิจถึง 15 ส.ค. จนท.ติดโควิด-บางคนเสียชีวิต

สังคม
27 ก.ค. 64
11:26
500
Logo Thai PBS
"วัดลาดพร้าว" งดรับฌาปนกิจถึง 15 ส.ค. จนท.ติดโควิด-บางคนเสียชีวิต
วัดลาดพร้าว ประกาศงดรับฌาปนกิจ จนถึงวันที่ 15 ส.ค.นี้ หลังเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ COVID-19 หลายคน และบางคนเสียชีวิต

วันนี้ (27 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา พระครูปลัดนิคม นาควโร เจ้าอาวาสวัดลาดพร้าว / เจ้าคณะแขวงลาดพร้าว ออกประกาศเรื่อง งดรับงานฌาปนกิจ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ COVID-19 จำนวนหลายคนและมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19

เบื้องต้นได้ปิดรับงานฌาปนกิจ ปิดพื้นที่และสังเกตอาการผู้เกี่ยวข้องกับงานฌาปนกิจ จนถึงวันที่ 15 ส.ค.2564 โดยมีเนื้อหาดังนี้

วัดลาดพร้าวไม่ได้นิ่งนอนใจต่อความทุกข์ของประชาชน และพยายามทำทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือและเป็นที่พึ่งพิงของประชาชนในยามยากลำบากเช่นนี้ แต่ด้วยสถานการณ์การติดเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในวัดลาดพร้าวในส่วนของงานฌาปนกิจเริ่มทวีความรุนแรง มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ COVID-19 หลายคนและมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 ทางวัดลาดพร้าวจึงเห็นเหมาะสมให้ปิดรับงานฌาปนกิจ

รวมทั้งให้มีการกักตัว สังเกตอาการ และเตรียมการตรวจหาเชื้อในเบื้องต้นในกลุ่มพระและเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องกับงานฌาปนกิจ รวมทั้งมีการวางแนวทางในการปฏิบัติตนในสถานการณ์แพร่ระบาด

เบื้องต้นให้ปิดพื้นที่และสังเกตอาการผู้เกี่ยวข้องกับงานฌาปนกิจ จนถึงวันที่ 15 ส.ค.2564 เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นและทวีความรุนแรง ซึ่งถือเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนรอบวัดให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

ทางวัดขอเน้นย้ำว่า เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดภายในดีขึ้นในระดับปลอดภัย วัดลาดพร้าวจะดำเนินการรับงานฌาปนกิจศพติดเชื้อ หรือศพของบุคคลทั่วไปดังเดิม

ในระหว่างนี้ ทางวัดยังคงให้ความช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ และดำเนินงานด้านสาธารณสงเคราะห์เป็นปกติ วัดลาดพร้าวมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเป็นที่พึ่งพิงให้กับประชาชนในยามยากลำบาก และหวังว่าสถานการณ์ใน วัดจะดีขึ้นโดยเร็วเพื่อจะได้ดูแลประชาชนและชุมชนรอบวัดอย่างเต็มกำลังต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง