ส่งเด็กหญิง 2 พี่น้อง ไปรักษาตัวที่ รพ.

สังคม
28 ก.ค. 64
07:40
319
Logo Thai PBS
ส่งเด็กหญิง 2 พี่น้อง ไปรักษาตัวที่ รพ.
เด็กหญิง 2 คนพี่น้อง ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว หลังแม่เสียชีวิตในบ้านเช่าจากโควิด-19 ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล และ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย แจ้งความประสงค์ จะขอรับเด็กไปอุปการะ

เมื่อวันที่่ 27 ก.ค.2564 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพ หญิงวัย 44 ปี มารดาเด็กหญิง วัย 7 และ 9 ขวบ ซึ่งเสียชีวิตใน ต.บางโฉลง มาฌาปนกิจที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ซึ่งเจ้าอาวาสทำพิธีฌาปณกิจให้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่มีผลระบุอย่างเป็นทางการ

ขณะที่เด็กหญิง 2 พี่น้อง มีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรปราการ มารับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว และล่าสุด สภาพจิตใจดีขึ้น หลังนักจิตวิทยาเข้าพูดคุย

หลังออกจากโรงพยาบาลแล้ว เด็กจะมาอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จะติดต่อญาติของเด็กว่าจะรับไปอุปการะเลี้ยงดูหรือไม่

เบื้องต้น ยาย และน้าของเด็ก บอกว่า ไม่พร้อมเรื่องค่าใช้จ่าย หากไม่พร้อม ขั้นต่อไปคือการหาครอบครัวอุปถัมภ์ หรือครอบครัวอุปการะ ส่วนการจะให้เด็กอยู่ในการดูแลของบ้านพักเด็กฯ จะเป็นแนวทางสุดท้าย

น.ส.สุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ แจ้งจะขอรับเด็กทั้ง 2 คนไปอุปการะ แต่ยังไม่ได้ยื่นเอกสารใดๆ อยู่ระหว่างขั้นตอนต่างๆ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งช่วยเหลือเด็กหญิง 2 พี่น้องติดโควิด หลังแม่เสียชีวิตในบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง