กองทัพบกกระจายกำลัง ตั้งจุดบริการประชาชน รับเหตุฉุกเฉินใน กทม.

การเมือง
28 ก.ค. 64
11:31
680
Logo Thai PBS
กองทัพบกกระจายกำลัง ตั้งจุดบริการประชาชน รับเหตุฉุกเฉินใน กทม.
ผบ.ทบ.สั่งหน่วยทหารประจำจุดบริการ 53 จุดใน กทม.ประสานช่วยเหลือประชาชนทุกเรื่อง แบ่งโซนการทำงานให้ครอบคลุมพื้นที่ และเตรียมพร้อมปฏิบัติภารกิจเร่งด่วนฉพาะหน้า

วันนี้ (28 ก.ค.2564) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.สั่งการให้หน่วยทหารในกรุงเทพมหานคร จัดตั้ง “จุดบริการอำนวยความสะดวกประชาชน” บริเวณแหล่งพักอาศัย ชุมชน แหล่งค้าขาย หรือสถานที่ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ รวม 53 จุด ครอบคลุมทุกพื้นที่สำนักงานเขต กทม. มีเจ้าหน้าที่ทหารและ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันดูแลอำนวยความสะดวก

เป็นจุดรับแจ้งเรื่องเดือดร้อน ขอความช่วยเหลือในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 ช่วยประสานส่วนราชการ เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือต่างๆ ให้คำแนะนำ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น บริการอุปกรณ์ป้องกันเชื้อ ช่วยติดต่อเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ

 

โดย ผบ.ทบ.ไปตรวจเยี่ยมที่จุดอำนวยความสะดวกประชาชนกองทัพบก ในพื้นที่ต่าง ๆ ได้แก่ วัดแก้วฟ้า, BTSหมอชิต, ชุมชนวัดมะกอก, หน้าเอเชียทีค ,ชุมชนสะพานผ่านฟ้า , People park อ่อนนุช,หน้า รร. Hyatt Regency Bangkok Sukhumvit ,ศูนย์พักคอยรอการส่งต่อผู้ป่วยCOVID19 เขตคลองสานและสถานีรถไฟเตาปูน

 

ผบ.ทบ.ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และกำชับเรื่องการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เกิดความรวดเร็วทันต่อความเดือดร้อนของประชาชน การแบ่งโซนความรับผิดชอบของแต่ละหน่วยทหาร พร้อมให้คำแนะนำการเสริมความพร้อมอื่นๆ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ ศูนย์ประสานงานต้านภัย COVID-19 กองทัพบก ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านี้

 

การจัดตู้ปันสุขมีสิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้ที่เดือดร้อน เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วสำหรับการช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ที่สำคัญคือให้ความอุ่นใจกับประชาชนและชุมชนว่า มีเจ้าหน้าที่อยู่ใกล้ พร้อมดูแลช่วยเหลือเคียงข้างประชาชนในทุกเรื่อง

 

ผบ.ทบ.ยังได้กำชับให้กำลังพลปฏิบัติตามมาตรการ การใส่อุปกรณ์ป้องกันอย่างระมัดระวัง มีอุปกรณ์ป้องกันชุด PPE ,Face shield เครื่องมือที่จำเป็นอย่างเหมาะสม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับตนเองและประชาชน ในการปฏิบัติทุกภารกิจเฉพาะหน้า เร่งด่วน ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา สำหรับประชาชนที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดูแล สามารถแจ้งได้ทันที ตามจุดบริการที่พบเห็นทั่ว กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง