ผู้บริหารตลาดศรีเมือง ราชบุรี เตรียมฟ้องศาลปกครอง หลังถูกสั่งปิด

ภูมิภาค
28 ก.ค. 64
14:07
6,003
Logo Thai PBS
ผู้บริหารตลาดศรีเมือง ราชบุรี เตรียมฟ้องศาลปกครอง หลังถูกสั่งปิด
ผู้บริหารตลาดศรีเมือง เตรียมฟ้องศาลปกครองเอาผิดผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี หลังมีคำสั่งให้ปิดตลาดศรีเมือง เป็นเวลา 7 วัน โดยอ้างเกษตรกรและผู้ค้าได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก จนอาจนำมาสู่การขาดแคลนอาหารในหลายจังหวัด

วันนี้ (28 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรและผู้ค้าส่งผักและผลไม้ นำสินค้ามาจำหน่ายที่ตลาดปลาสวยงาม ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทดแทนการจำหน่ายสินค้าในตลาดศรีเมือง อ.เมืองราชบุรี เป็นการชั่วคราว หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จ.ราชบุรี มีคำสั่งให้ปิดตลาดศรีเมือง เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.-2 ส.ค.2564 เพราะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายคน



โดยวันแรกของการเปิดตลาดแห่งใหม่ ผู้ค้าและผู้ซื้อยังค่อนข้างบางตา เพราะตลาดแห่งใหม่ห่างจากแห่งเดิมมากกว่า 40 กิโลเมตร ทำให้เกษตรกรและผู้ค้าหลายคนไม่ได้นำสินค้ามาจำหน่าย เพราะระยะทางค่อนข้างไกล และไม่มั่นใจว่าจะมีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าหรือไม่



ขณะที่ผู้บริหารตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี เตรียมใช้สิทธิทางกฎหมาย ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อเอาผิดผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ราชบุรี ที่มีคำสั่งให้ปิดตลาดศรีเมือง เพราะมองว่าน่าจะมีมาตรการอื่นที่ดีกว่า

 

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานบริหารตลาดศรีเมือง เปิดเผยว่า คำสั่งปิดตลาดส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ต่อการซื้อขายสินค้าเกษตรของประเทศ เพราะตลาดศรีเมืองเป็นศูนย์กลางการซื้อขายสินค้าเกษตรแหล่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันตก

 

ซึ่งนอกจากเกษตรกรจะไม่มีแหล่งจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังอาจส่งผลกระทบต่อการขาดแคลนอาหารในหลายจังหวัดด้วย เพราะขาดแหล่งกระจายสินค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง