มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ รับเด็กหญิงเป็นนักเรียนทุนพระราชทาน

สังคม
29 ก.ค. 64
06:19
1,159
Logo Thai PBS
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ รับเด็กหญิงเป็นนักเรียนทุนพระราชทาน
เด็กหญิง 2 พี่น้อง ที่มารดาเสียชีวิตจากโควิด-19 จะได้มีโอกาสศึกษาต่อสูงสุดเท่าที่ต้องการ ด้วยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเมตตารับเป็นนักเรียนทุนพระราชทาน เพื่อการศึกษาสงเคราะห์

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2564 นางภิญญา จำรูญศาสน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมรับเด็กหญิงวัย 7 และ 9 ขวบ 2 พี่น้อง ที่ติดเชื้อโควิด-19 ใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี เป็นนักเรียนทุนพระราชทาน เพื่อการศึกษาสงเคราะห์

เนื่องจากทั้ง 2 คน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด มารดาเสียชีวิต ซึ่งจะสามารถศึกษาเล่าเรียนได้สูงสุดตามความสามารถ โดยไม่มีข้อผูกมัด สามารถเลือกเรียนในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และจะทำให้มีที่เรียน และที่พัก โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ส่วนอาการของเด็กทั้ง 2 คน ไม่รุนแรงมาก แพทย์ระบุว่า เชื้อไม่ลงปอด ขณะนี้ รักษาตัวที่โรงพยาบาลบางพลี ด้านสภาพจิตใจ ก็ค่อนข้างเข้มแข็ง มีกำลังใจดี ซึ่งทีมแพทย์เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะหายเป็นปกติ

จากนั้น บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรปราการ ก็รับตัวไปดูแล คุ้มครองสวัสดิภาพ และประสานญาติว่าประสงค์จะรับเด็กไปอุปการะหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่งเด็กหญิง 2 พี่น้อง ไปรักษาตัวที่ รพ.

เร่งช่วยเหลือเด็กหญิง 2 พี่น้องติดโควิด หลังแม่เสียชีวิตในบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง