คุมเข้ม "ตลาดโรงเกลือ" พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม

ภูมิภาค
29 ก.ค. 64
07:17
2,361
Logo Thai PBS
คุมเข้ม "ตลาดโรงเกลือ" พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม
ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เรียกประชุมด่วนทุกหน่วยงานที่ อ.อรัญประเทศ เพื่อหาแนวทางสกัดโรคโควิด-19 หลังเกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในพื้นที่ตลาดโรงเกลือชายแดนไทย-กัมพูชา

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2564 ฝ่ายปกครอง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่และติดป้าย "พื้นที่เสี่ยงสูง" บริเวณตลาดสายันต์และตลาดโกลเดนเกท ภายในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ซึ่งห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา ไม่ถึง 100 เมตร

 

มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารพรานที่ 12 ควบคุม และคอยจัดคิว เพื่อนำแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 144 คน ที่ผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ไปยังศูนย์พักคอยสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ฟากห้วย เพื่อรอเข้าสู่กระบวนการรักษาที่ โรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ บริเวณโดมอาคารจอดรถด้านหลังห้างสตาร์พลาซ่า ที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 วัน สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 500 คน

 

ขณะเดียวกัน นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เรียกประชุมหัวหน้าหน่วยงานในจังหวัดสระแก้วทุกฝ่าย พร้อมด้วยฝ่ายความมั่นคง กองกำลังบูรพา, มณฑลทหารบกที่ 19 ณ ที่ว่าการอำเภออรัญประเทศ เพื่อหาแนวทางสกัดการระบาดให้อยู่ในวงจำกัด และไม่ระบาดเข้าไปพื้นที่จังหวัดชั้นใน ก่อนจะลงพื้นที่โรงพยาบาลสนาม สุขเจริญไกรศรี เพื่อตรวจสอบความคืบหน้า ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดเตรียมเตียงและเครื่องนอนได้แล้ว ประมาณ 200 เตียง

 

ส่วนจะมีการล็อกดาวน์ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ หรือไม่นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยอมรับว่าคงจะต้องมีการมาตรการเพิ่มเติม โดยเฉพาะพื้นที่ตลาดโรงเกลือเป็นกรณีพิเศษ และมีมาตรการเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย โดยเฉพาะการควบคุมการเข้า-ออกจากพื้นที่



ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาเชื้อเชิงรุกชาวกัมพูชากว่า 500 คน พบติดเชื้อสูงถึง 264 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหยุดตรวจหาเชื้อชั่วคราว เนื่องจากไม่มีโรงพยาบาลสนามรองรับ จึงประสานเจ้าของตลาดโรงเกลือและห้างสตาร์พลาซ่า เพื่อขอเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับเฉพาะผู้ติดเชื้อชาวกัมพูชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง