ลุ้นชิงเหรียญทองแดง "จุฑามาศ" เข้ารอบ 8 คน มวยหญิงรุ่น 51 กก.

กีฬา
29 ก.ค. 64
16:36
2,037
Logo Thai PBS
ลุ้นชิงเหรียญทองแดง "จุฑามาศ" เข้ารอบ 8 คน มวยหญิงรุ่น 51 กก.
“เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกสาวไทย ทะลุเข้า 8 คนสุดท้าย มวยสากลหญิงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เผยมั่นใจในการชกรอบชิงเหรียญทองแดง

วันนี้ (29 ก.ค.2564) การแข่งขันมวยสากลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่โกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 51 กิโลกรัมหญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ หรือ “เฟี้ยว” ลงแข่งขันกับ ไอริช แมกโน่ นักชกสาวฟิลิปปินส์ โดยคุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) เดินทางไปให้กำลังใจนักชกสาวไทยถึงขอบเวทีด้วย


การชกตลอดทั้ง 3 ยก จุฑามาศออกหมัดได้อย่างจะแจ้งกว่า ก่อนที่จะเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย พบกับบูเซนาซ ชาคิโรกลู จากตุรกี ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ เป็นนักชกคนที่ 2 ของไทยที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงเหรียญทองแดง

จุฑามาศ กล่าวว่า การชกทำได้ตามแผน และไม่รู้สึกกดดันเพราะเคยพบกันมาแล้ว และตนเองก็เป็นฝ่ายชนะมาตลอด ส่วนคู่ชกในรอบชิงเหรียญทองแดงนั้นค่อนข้างสูสีกัน ต้องไม่ประมาท ขณะนี้ค่อนข้างมีความมั่นใจที่จะได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์กลับบ้าน


ขณะที่นายสมชาย พูลสวัสดิ์ หรือบิ๊กชาย ผู้จัดการและประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พอใจมากกับฟอร์มของจุฑามาศ ที่ชกได้ละเอียดและสุขุมอย่างมาก ทำให้มีความหวังมากยิ่งขึ้นในเส้นทางสู่การคว้าเหรียญ อย่างไรก็ตาม ได้กำชับนักชกเสมอว่าอย่าประมาทและต้องมีสมาธิทุกครั้งเวลาขึ้นเวที

สำหรับนักมวยสากลหญิงของไทยยังไม่เคยคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์มาก่อน หากจุฑามาศ คว้าชัยชนะในรอบ 8 คนสุดท้าย ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศก็จะการันตีเหรียญทองแดงเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง