ติดโควิดเสียชีวิตในบ้าน 2 คน รอส่ง รพ.อีก 1 คน

สังคม
29 ก.ค. 64
20:49
1,318
Logo Thai PBS
ติดโควิดเสียชีวิตในบ้าน 2 คน รอส่ง รพ.อีก 1 คน
เจ้าหน้าที่เร่งประสานส่งหญิงสูงวัยรักษาตัวในโรงพยาบาล พบมีอาการอ่อนแรง หลังเพื่อนบ้านแจ้งพบชายสูงอายุ 2 คน เสียชีวิตในบ้านหลังหนึ่งภายในซอยประชาสงเคราะห์ 6 ผลตรวจทั้ง 3 คน ติดเชื้อ COVID-19

วันนี้ (29 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังหนึ่ง ซอยประชาสงเคราะห์ 6 เขตดินแดง กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน จากการตรวจสอบพบร่างผู้สูงอายุนอนเสียชีวิตจำนวน 2 คน ใกล้กันยังพบหญิงสูงอายุอีก 1 คนอยู่ในอาการอ่อนเพลีย

เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 3 วันก่อน ได้กลิ่นออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ตรวจสอบพบว่าประตูถูกล็อกจากด้านใน จึงได้ตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบกลับ ทำให้ผิดสังเกต จากนั้นพังประตูและเข้าไปในบ้านและพบผู้เสียชีวิต 2 คน จึงแจ้งให้บุคลากรทางการแพทย์เข้าตรวจสอบ โดยได้นำอุปกรณ์ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ผลออกมาเป็นบวก หรือติดเชื้อ ขณะที่หญิงสูงอายุอีก 1 คน อยู่ในสภาพอ่อนแรง พบติดเชื้อ COVID-19 ขณะนี้รอทีมแพทย์มารับไปรักษาที่โรงพยาบาล

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ผ้าสำหรับป้องกันการแพร่เชื้อและอุปกรณ์ห่อหุ้มศพอย่างรัดกุม โดยมีญาติเดินทางมาร่วมตรวจสอบ ซึ่งญาติเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชายสูงอายุ 2 คน ไปฉีดวัคซีนมาแล้ว ช่วงวันที่ 10-12 ก.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง