ผู้ว่าฯ แจงคุมเข้า-ออก ไม่กระทบ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

ภูมิภาค
30 ก.ค. 64
20:07
373
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ แจงคุมเข้า-ออก ไม่กระทบ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"
ภูเก็ตยกระดับมาตรคัดกรองเข้าพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 3-16 ส.ค.นี้ ผู้ว่าฯ ยืนยันไม่กระทบ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ขณะที่กลุ่มคนภูเก็ต แจ้งความเอาผิดคนโพสต์ภาพลักษณะคล้ายศพนอนตายในย่านเมืองเก่า เหตุสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์และเกิดความสับสน

วันนี้ (30 ก.ค.2564) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ประเมินสถานการณ์แนวโน้มการแพร่ระบาด COVID-19 ในพื้นที่ หลังมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุดสูงถึง 50 คน โดยพบว่ามีการกระจายเป็นกลุ่มก้อนในหลายพื้นที่ จึงมีมติยกระดับมาตรการควบคุมและป้องกันโรค ด้วยการคัดกรองและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทาง มีผลตั้งแต่วันที่ 3-16 ส.ค.นี้ นอกจากบุคคลที่ได้รับการยกเว้น เช่น นักเรียน นักศึกษา ซึ่งจากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่ พบว่ายอมรับในมาตรการดังกล่าว

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยัน การยกระดับคัดกรองห้ามคนเข้าภูเก็ตทุกช่องทาง ไม่กระทบแซนด์บ็อกซ์ เนื่องจากจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการเพื่อรักษาภูเก็ตรักษาแซนบ็อกซ์และรักษาประเทศไทย

ทั้งนี้ การเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีผู้เดินทางมาจากต่างประเทศกว่า 12,000 คน ในจำนวนนี้พบติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 30 คน

   
แจ้งจับเพจโพสต์ภาพคล้ายห่อศพ

ขณะที่ชาวภูเก็ตกว่า 20 คน ในชื่อกลุ่มคนภูเก็ต เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ภาพถ่ายหมอนข้างห่อด้วยผ้าขาว โดยให้เหตุผลว่า เป็นการกระทำที่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

หลังเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา เพจ "ภูเก็ตปลดแอก " โพสต์ภาพถ่ายหมอนข้างห่อด้วยผ้าขาว ทำให้คนทั่่วไปดูแล้วมีลักษณะคล้ายศพที่ห่อด้วยผ้าขาว และมีคราบเลือดติดอยู่ พร้อมข้อความว่า "จำนวนคนตายไม่ใช่แค่ตัวเลขแต่คือประชาชน" นำไปไว้วางบนทางเท้ากลางถนนถลางซอยรมณีย์ และถนนย่านเมืองเก่าภูเก็ต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง