โจมตีทางอากาศ "รพ.เอกชน" อัฟกานิสถาน เสียชีวิต 1 เจ็บ 3 คน

ต่างประเทศ
1 ส.ค. 64
14:26
3,320
Logo Thai PBS
โจมตีทางอากาศ "รพ.เอกชน" อัฟกานิสถาน เสียชีวิต 1 เจ็บ 3 คน
นักรบกลุ่มติดอาวุธตอลีบานรุกคืบยึดพื้นที่สำคัญหลายจุดทางภาคตะวันตกและภาคใต้ของอัฟกานิสถาน ขณะที่กองทัพอากาศอัฟกานิสถานเปิดฉากโจมตีทางอากาศโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน

วันนี้ (1 ส.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กองทัพอากาศอัฟกานิสถาน โจมตีทางอากาศโรงพยาบาลเอกชนขนาด 20 เตียง ในเมืองลาชการ์ กาห์ ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอัฟกานิสถาน ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน บาดเจ็บ 3 คน

เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่น เปิดเผยว่า การโจมตีทางอากาศเกิดขึ้นหลังได้รับข้อมูลจากกระทรวงกลาโหมว่า นักรบของกลุ่มตอลีบานพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว ขณะที่เจ้าของโรงพยาบาล ยืนยันว่า กระทรวงกลาโหมให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน เนื่องจากนักรบของกลุ่มตอลีบานพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกแห่งในเมืองลาชการ์ กาห์

การโจมตีทางอากาศในครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่กลุ่มตอลีบานเริ่มยึดพื้นที่สำคัญทางภาคตะวันตกและภาคใต้ของประเทศ รวมถึงเมืองเฮรัต กานดาฮาร์ และลาชการ์ กาห์ โดยเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานองค์การสหประชาชาติประจำเมืองเฮรัต ตกเป็นเป้าการโจมตีของกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิต 1 คน

ที่มา : AP

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง