สุดสูสี "ฉัตร์ชัยเดชา" แพ้ นักชกจากคิวบา ตกรอบ 8 คนสุดท้าย

กีฬา
1 ส.ค. 64
16:18
377
Logo Thai PBS
สุดสูสี  "ฉัตร์ชัยเดชา" แพ้ นักชกจากคิวบา ตกรอบ 8 คนสุดท้าย
"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี" พ่าย ลาซาโร่ อัลวาเรซ นักชกจากคิวบา ในการแข่งขันมวยสากล รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก. คะแนน 2 : 3 ตกรอบ 8 คนสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

วันนี้ (1 ส.ค. 64) การแข่งขันมวยสากลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่สนามแข่งขันโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น การแข่งขันในรุ่น รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.ชาย ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี พบ ลาซาโร อัลวาเรซ จากคิวบา

ตลอด 3 ยก การชกเป็นไปอย่างสูสี จบยกที่ 3 ฉัตร์ชัยเดชา พ่ายไปอย่างหวุดหวิด 2-3 ตกรอบ 8 คนสุดท้าย

 

ฉัตร์ชัยเดชา กล่าวว่า ไม่เสียใจกับการลงแข่งโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ รวมถึงการชกในวันนี้ได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งชั่วโมงบินประสบการณ์พอๆ กันทำให้ทันกัน แต่ความเป็นคิวบาก็คือคิวบาเขายังมีสไตล์ที่รวดเร็วชกยาก มาถึงตรงนี้ภูมิใจมากกับหน้าที่ของตัวเองที่ทำให้คนไทยมาเชียร์และมีความสุขในรอบหลายปีที่ผ่านมา ที่ขาดไม่ได้คือขอบคุณครอบครัวลูกและภรรยาที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอดในยามที่มีทุกข์และสุขรวมถึงคนไทยทุกคนที่ตามเชียร์ให้กำลังใจทุกครั้งเวลาที่ขึ้นชก โอลิมปิกเกมหนนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายของตนเพราะอายุมากแล้ว แต่เสียดายที่ไปไม่ถึงฝัน

 

ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ ทีมนักชกไทยในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ทั้งหมด 4 คนสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย เพื่อลุ้นเหรียญได้ถึง 3 คน

แต่ขณะนี้พลาดหวังไปแล้ว 2 คน คือ รุ่น 57 กก.ชาย ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ที่พ่ายให้กับ ลาซาโร อัลวาเรซ จากคิวบา และ รุ่น 51 กก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ ที่แพ้ บูเซนาซ ชาคิโรกลู จากตุรกี

ทำให้ทัพนักชกไทยยังเหลือลุ้นเหรียญคนสุดท้าย คือ สุดาพร สีสอนดี รุ่น 60 กก. ที่จะพบกับ แคโรไลน์ ดูบัวส์ จากสหราชอาณาจักร ในวันอังคารที่ 3 ส.ค.นี้ เวลา 10.50 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง