"กาฬสินธุ์" ยกระดับมาตรการควบคุมโรคโควิด-19

ภูมิภาค
3 ส.ค. 64
06:35
1,753
Logo Thai PBS
"กาฬสินธุ์" ยกระดับมาตรการควบคุมโรคโควิด-19
จ.กาฬสินธุ์ ยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิด-19 หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นรายวัน เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 24 และโรงพยาบาลชุมชนอีก 150 แห่ง พร้อมเร่งสอบสวนโรคคลัสเตอร์ชุมชนดอนสวรรค์ หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 5 คน มีประวัติเดินทางไปหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ อสม.ตั้งด่านตรวจคัดกรองบริเวณหน้าชุมชนดอนสวรรค์ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 5 คน เป็นชายอายุ 58 ปี อาชีพรับจ้างขับรถพาแม่ค้าไปขายของที่ จ.สมุทรปราการ และยังมีหญิงอายุ 55 ปี, หญิง อายุ 32 ปี, เด็กชาย วัย 6 ขวบ และ 4 ขวบ สาเหตุการน่าจะเกิดจากการรับเชื้อมาจาก จ.สมุทรปราการ

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้ารับการบำบัดรักษาแล้ว พร้อมลงพื้นที่ทำการสอบสวนโรค ซึ่งเบื้องต้นพบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวเดินทางไปหลายแห่งในเมืองกาฬสินธุ์ กลับจากพื้นที่เสี่ยงไม่ยอมกักตัว ทำให้มีจำนวนบุคคลกลุ่มเสี่ยงถึง 76 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้าระบบการตรวจสอบโรคแล้ว และคาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้ (3 ส.ค.)



นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค.2564 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นสูงอีก 216 คน เป็นผู้ป่วยขอกลับมารักษาในภูมิลำเนา 51 คน เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อจากต่างจังหวัด ตรวจพบระหว่างกักตัว 156 คน และติดเชื้อภายในจังหวัด 9 คน



ทั้งนี้ ในจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัด 9 คน พบว่าเป็นอาสาสมัครกู้ภัยอโศกสมเด็จ 4 คน มีประวัติปฏิบัติภารกิจรับส่งผู้ป่วยและบางรายเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 นอกจากนี้ ยังมีแพทย์ และพยาบาล โรงพยาบาลสมเด็จ ติดเชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยอีก 2 คน ส่วนอีก 3 คน เป็นผู้ติดเชื้อจากผู้ป่วยที่ยืนยันผลก่อนหน้านี้ เบื้องต้น ยกระดับและเพิ่มมาตรการในส่วนของการจำกัดจำนวนคนร่วมกิจกรรมต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง