"สุดาพร" เข้ารอบรองฯ การันตีเหรียญทองแดงโอลิมปิก

กีฬา
3 ส.ค. 64
12:48
4,441
Logo Thai PBS
"สุดาพร" เข้ารอบรองฯ การันตีเหรียญทองแดงโอลิมปิก
สุดาพร สีสอนดี กลายเป็นนักมวยหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ หลังเอาชนะคะแนน นักชกจากสหราชอาณาจักร ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญทองแดงแล้ว

วันนี้ (3 ส.ค.2564) มวยสากลสมัครเล่นหญิงโอลิมปิกเกมส์ รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบชิงเหรียญทองแดง ที่เวทีมวยเรียวโกกุ โกกุกิคัง ทีมมวยสากลไทยชกลุ้นเหรียญ จาก ไลท์เวท 60 กิโลกรัมหญิง "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี วัย 29 ปี ดีกรีรองแชมป์โลก และรองแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ ชาวอุดรธานี พบ แคโรไลน์ ดูบอยส์ นักมวยดาวรุ่ง วัย 20 ปี เจ้าของเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ จากสหราชอาณาจักร

 

คู่นี้เป็นมวยถนัดซ้ายเหมือนกัน ยกแรก สุดาพร สีสอนดี เดินเข้าหา เนื่องจากเสียเปรียบช่วงชก ซึ่งก็ออกหมัดหนึ่งสองเข้าที่ใบหน้าและลำตัว แคโรโลน์ ดูบอยส์ ได้จะแจ้งกว่า จบยกนี้ คะแนนนำ 3 ต่อ 2 เสียง

 

ยก 2 สุดาพร พยายามเดินคุมเกม และก็ชิงจังหวะสอง ออกหมัดเข้าที่ใบหน้าของ ดูบอยส์ ได้จะๆหลายหมัด แต่จบยกนี้กรรมการทั้ง 5 คนกลับให้คะแนนเสมอ ต้องชิงดำหาผู้ชนะในยกสุดท้าย

 

ยก 3 เป็นสุดาพร ที่มาได้จังหวะดักต่อยในช่วงกลางยกและท้ายยกอย่างจะแจ้งกว่า ครบยกเฉือนชนะคะแนนไป 3 ต่อ 2 เสียง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ การันตีเหรียญทองแดงแล้ว พร้อมกับกลายเป็นนักชกหญิงคนแรกของไทยที่คว้าเหรียญโอลิมปิกได้สำเร็จ

 

สำหรับรอบรองชนะเลิศ สุดาพร สีสอนดี จะพบกับคู่ปรับเก่า เคลลี แฮร์ริงตัน นักชกจากไอร์แลนด์ แชมป์โลก คู่ปรับเก่าที่ สุดาพร เคยแพ้มาในรายการชิงแชมป์โลกที่อินเดีย เมื่อ 2 ปีก่อน โดยจะขึ้นชกกันในวันที่ 5 ส.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง