ทบ.แจงเหตุศูนย์ต้าน COVID-19 ของ ทบ.ติดปัญหาประสานงานยาก

ทบ.แจงเหตุศูนย์ต้าน COVID-19 ของ ทบ.ติดปัญหาประสานงานยาก

ทบ.แจงเหตุศูนย์ต้าน COVID-19 ของ ทบ.ติดปัญหาประสานงานยาก

รูปข่าว : ทบ.แจงเหตุศูนย์ต้าน COVID-19 ของ ทบ.ติดปัญหาประสานงานยาก

กองทัพบกชี้แจงกรณีมีเสียงสะท้อนจากประชาชนที่ใช้บริการศูนย์ประสานงานต้านภัย COVID-19 ของกองทัพบก ไม่สามารถติดต่อได้ หรือไม่มีผู้รับสาย โดยยอมรับว่ามีผู้ใช้บริการจำนวนมาก

วันนี้ (3 ส.ค.2564) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงว่า หมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์ประสานงานต้าน COVID-19 กองทัพบกรับสายตลอด 24 ชั่วโมง

และยืนยันว่า ยังใช้งานได้ตามที่ประชาสัมพันธ์ แต่กรณีที่ประชาชนไม่สามารถใช้บริการคู่สายได้ อาจเป็นเพราะขณะนี้มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาเป็นจำนวนมาก แม้กองทัพบกจะเพิ่มคู่สายเป็น 40 คู่สายแล้วก็ตาม และในแต่ละกรณีต้องใช้เวลาในการพูดคุยอย่างน้อย 10-20 นาทีต่อคน

 

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า กรณีการหาเตียงนอนในโรงพยาบาลต้องเป็นไปตามระบบของสาธารณสุข ส่วนปัญหาการรับส่งหรือการจัดการศพ กองทัพบกได้แก้ปัญหาให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะกองทัพบกมีเจ้าหน้าที่และรถพร้อมรับส่ง

สำหรับการจัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 กองทัพบก” เพื่อให้เป็นสื่อกลางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์ COVID-19 ทั้งข้อติดขัดเรื่องการรักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดหรือผู้เสียชีวิต การจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตจากโควิด ผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา

 

เดิมเปิดให้บริการผ่านคอลเซ็นเตอร์ 02-092-7766 จำนวน 30 คู่สาย, 088-984-7605-10, 091-010-0118-19, 090-980-9948-49 นอกจากนี้ ยังสามารถติดต่อผ่านแอปพลิเคชันไลน์ได้ที่ @covidtv5hd1

 

กลับขึ้นด้านบน