"มุมไบ" ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

ต่างประเทศ
4 ส.ค. 64
05:49
2,079
Logo Thai PBS
"มุมไบ" ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน
หน่วยงานด้านสาธารณสุขและอาสาสมัครในนครมุมไบของอินเดีย ทำโครงการฉีดวัคซีนถึงบ้าน อำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนที่ศูนย์ได้

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2564 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ทางการนครมุมไบ รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย ได้รับการร้องขอจากประชาชนประมาณ 4,500 คน ต้องการให้เจ้าหน้าที่ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ถึงบ้าน คนเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่เคลื่อนไหวลำบาก รวมถึงผู้ป่วยที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

ในช่วงแรกทีมฉีดวัคซีนมีเพียง 2 ทีม จะกระจายกันลงพื้นที่เพื่อฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยถึงบ้านตามที่นัดหมายไว้ โดยทีมฉีดวัคซีนแต่ละทีมประกอบไปด้วยแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของนครมุมไบและอาสาสมัคร

 

โครงการดังกล่าวทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนที่ศูนย์ได้ รวมถึงเป็นการเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง

ทั้งนี้ อินเดียฉีดวัคซีนไปแล้วมากกว่า 472 ล้านโดส มากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากประเทศจีน แต่มีประชาชนได้รับวัคซีนครบจำนวนเพียงร้อยละ 7.6 เท่านั้น จากประชากรที่มีมากกว่า 1.3 พันล้านคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหรัฐฯ ยอดติดเชื้อเพิ่มสูง "ฟลอริดา-เท็กซัส" เดลตาระบาดหนัก

"อิสราเอล" เตรียมฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ผู้สูงอายุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง