"ปราจีนบุรี" ล็อกดาวน์คืนแรก เงียบเหงา

ภูมิภาค
4 ส.ค. 64
06:40
2,348
Logo Thai PBS
"ปราจีนบุรี" ล็อกดาวน์คืนแรก เงียบเหงา
จ.ปราจีนบุรี ตั้งด่านตรวจ 2 จุด เพื่อป้องกันการกระทำผิดตามคำสั่งล็อกดาวน์ โดยเมื่อคืนนี้ เป็นคืนแรกที่มีคำสั่งห้ามออกเคหสถานในเวลา 21.00 น. ทำให้บรรยากาศในตัวเมืองค่อนข้างเงียบเหงา

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2564 บรรยากาศการล็อกดาวน์คืนแรก หลังจากรัฐบาลประกาศให้ จ.ปราจีนบุรี เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ให้การควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พบว่าในพื้นที่ในเขต อ.เมืองปราจีนบุรี พบว่าบรรดาร้านค้าได้ปิดกิจการตั้งแต่ช่วงค่ำ และในช่วงใกล้เวลาเคอร์ฟิวตั้งแต่เวลา 21.00 น. พบว่าบนถนนในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ที่เคยมีประชาชนในยานพาหนะสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ปรากฏว่าตามเส้นทางต่างๆ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไม่มีประชาชนสัญจรแต่อย่างใด

 

และเพื่อให้การปฏิบัติมาตรการเคอร์ฟิวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมจุดตรวจบริเวณสี่แยกไฟแดงในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าปกครองร่วมกันตั้งจุดตรวจตามมาตรการการล็อกดาวน์ และจากตั้งจุดตรวจพบว่ายังมีคนงานบางส่วนหลังจากเลิกงาน ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาไม่ทันเวลาล็อกดาวน์ โดยมีหลักฐานในการเดินทางถูกต้องและยังไม่พบผู้กระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

 

พล.ต.ต.นันวุฒิ ละออง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า จ.ปราจีนบุรี ตั้งจุดตรวจ 2 จุด คือ ที่พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี และ ต.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ มีกำลังสับเปลี่ยนหมุนเวียนทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วจำนวน 11 ชุด ในการออกตรวจเพื่อบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น

 

สำหรับคืนแรก ต้องใช้มาตรการว่ากล่าวตักเตือน ถ้าตั้งใจฝ่าฝืนรวมกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราเล่นการพนัน ต้องใช้มาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ขณะนี้ จ.ปราจีนบุรี มีการติดเชื้อวันละกว่า 100 คน จึงต้องมีมาตรการเข้มข้น โดยเฉพาะการออกนอกบ้านไม่เกินเวลา 21.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง