"สระแก้ว" สั่งล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือ 21 วัน

ภูมิภาค
4 ส.ค. 64
12:38
1,816
Logo Thai PBS
"สระแก้ว" สั่งล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือ 21 วัน
ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วออกคำสั่งล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ห้ามเข้า-ออก เป็นเวลา 21 วัน พร้อมสั่งกักตัวทั้งชาวไทย และกัมพูชาที่อยู่ในตลาดกว่า 10,000 คน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก

วันนี้ (4 ส.ค.2564) ความคืบหน้าภายหลัง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ใหญ่ ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเพียง 2 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อถึง 553 คน ยังไม่รวมยอดผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ ที่ถูกส่งไปกักกันที่สถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ฟากห้วย อีกหลายร้อยคน

 

ขณะที่โรงพยาบาลสนามสุขเจริญไกรศรี ที่เพิ่งจัดตั้งบริเวณโดมลานจอดรถ ด้านหลังห้างสตาร์พลาซ่า หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกที่ทาง จ.สระแก้ว จัดให้เป็นสถานที่รักษาชาวกัมพูชาที่ตรวจพบเชื้อกว่า 500 คน พบว่าเริ่มแออัดและประสบปัญหาห้องน้ำมีไม่เพียงพอ

 

จากสถานการณ์ที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากดังกล่าว ทำให้นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ออกคำสั่งล่าสุด ให้พื้นที่ตลาดโรงเกลือทั้งหมด ห้ามคนไทย และกัมพูชาในพื้นที่เข้า-ออก รวมทั้งห้ามคนจากนอกพื้นที่ เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้ (4 ส.ค.) ไปจนถึงวันที่ 24 ส.ค.2564 เป็นเวลา 21 วัน

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ออกคำสั่งจังหวัดเพื่อห้ามเข้า-ออกพื้นที่แล้ว เบื้องต้น มีทั้งคนไทยและกัมพูชาประมาณ 10,000 คน ที่อาศัยอยู่ในตลาดโรงเกลือ จากนั้นจะคัดกรองผู้ที่ป่วย โดยจะแยกตามอาการ ไปส่งโรงพยาบาลแต่ละแห่งที่กำหนดไว้ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

 

ก่อนหน้านี้ จ.สระแก้ว มีการประกาศล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือ ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.-15 ส.ค.2564 ต่อมาในวันนี้ (4 ส.ค.) มีคำสั่งขยายล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือเพิ่ม และให้มีผลบังคับใช้ไปจนถึงวันที่ 24 ส.ค.2564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สระแก้ว" ล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือถึง 15 ส.ค.นี้

คุมเข้ม "ตลาดโรงเกลือ" พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 

พบ 8 คลัสเตอร์ใหม่ "ตลาดโรงเกลือ-ห้าง-ตลาด-โรงงาน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง