ผบ.ตร.ถึงภูเก็ตติดตามคดีฆาตกรรม คาดอีก 3 วันรู้ผลดีเอ็นเอ

อาชญากรรม
6 ส.ค. 64
11:34
723
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ถึงภูเก็ตติดตามคดีฆาตกรรม คาดอีก 3 วันรู้ผลดีเอ็นเอ
"พล.ต.อ.สุวัฒน์" ถึงภูเก็ต เรียกผู้เกี่ยวข้องประชุมติดตามคดีหญิงชาวสวิตเซอร์เเลนด์เสียชีวิตที่น้ำตกโตนอ่าวยน ขณะที่ ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต ระบุผลการชันสูตรเบื้องต้นเสร็จแล้ว รอพิสูจน์ซ้ำจากกองนิติเวช ตร.

วันนี้ (6 ส.ค.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางถึง สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามคดีหญิงชาวสวิตเซอร์เเลนด์ ซึ่งถูกพบศพที่น้ำตกโตนอ่าวยน เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่นมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ ผบ.ตร.เดินทางมาถึงได้เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยมีการรายงานข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต ว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาในประเทศไทยคนเดียว ตามโครงการภูเก็ตเเซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ลงเครื่องที่ท่าอากาศยานภูเก็ต และเข้าพักที่โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ต่อมาวันที่ 27 ก.ค.ได้ออกจากโรงเเรม

จากนั้นวันที่ 31 ก.ค. เข้าพักที่โรงแรม The Mooring Resort เพียงลำพัง โดยมีกำหนดเข้าพักถึงวันที่ 7 ส.ค. ต่อมาในวันที่ 3 ส.ค. เวลาประมาณ 11.25 น. ได้ออกจากห้องพักไปเที่ยวที่น้ำตกโตนอ่าวยน

ต่อมาวันที่ 5 ส.ค. เวลาประมาณ 14.00 น. รับเเจ้งพบศพธารน้ำตกโตนอ่าวยน เบื้องต้นเเพทย์นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต เเละพิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต ชันสูตรศพ ขณะนี้ศพยังเก็บรักษาที่ รพ.วชิระภูเก็ต

คาดทราบผลตรวจดีเอ็นเอภายใน 2-3 วัน

ขณะที่วันนี้ (6 ส.ค.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต ตรวจพิสูจน์หลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุบริเวณธารน้ำตกโตนอ่าวยน โดยเฉพาะการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอจากวัตถุพยาน ทั้งกางเกงยีนส์ขาสั้น กางเกงชั้นใน เสื้อคลุม รองเท้า 2 คู่ โทรศัพท์มือถือ และผ้ายางสีดำที่ผู้ก่อเหตุใช้คลุมอำพรางศพ

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตได้เดินทางเข้ามาใน จ.ภูเก็ต ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันจะเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้

ขณะที่ นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ระบุว่า ผลการชันสูตรเบื้องต้นเสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากต้องรอการพิสูจน์จากกองนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซ้ำอีกครั้งเพื่อความชัดเจน โดยเฉพาะการตรวจเลือด และสารคัดหลั่ง รวมถึงผลตรวจสอบดีเอ็นเอที่คาดว่าจะทราบผลภายใน 2-3 วัน

นายกฯ ย้ำเข้มงวดดูแลนักท่องเที่ยว ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบกรณีนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ถูกเสียชีวิตบริเวณธารน้ำตกโตนอ่าวยน โดยได้แสดงความเสียใจไปถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากส่วนกลางและในพี้นที่ เร่งสืบสวนข้อเท็จจริง และให้รายการกลับมาให้รับทราบ

นายกฯ กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบสวนและจับกุมผู้กระทำความผิดให้ได้โดยเร็ว เน้นย้ำทุกส่วนราชการเพิ่มความเข้มงวดดูแลนักท่องเที่ยวตามโครงการฯ ให้มากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันยังมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เร่งประสานหน่วยงานต่างๆ เพื่อยกระดับมาตรการด้านสาธารณสฺขและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ พร้อมขอให้คนไทยช่วยกันรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพสาวชาวต่างชาติ ที่น้ำตกใน จ.ภูเก็ต

ผบ.ตร.นำทีมสืบสวนลง "ภูเก็ต" ติดตามคดีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง