ตร.ยิงแก๊สน้ำตา สกัดผู้ชุมนุมเข้า ถ.วิภาวดีฯ ไปหน้าร.1 รอ.

การเมือง
7 ส.ค. 64
15:47
464
Logo Thai PBS
ตร.ยิงแก๊สน้ำตา สกัดผู้ชุมนุมเข้า ถ.วิภาวดีฯ ไปหน้าร.1 รอ.
เจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตาสกัดผู้ชุมนุมที่เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้า ถ.วิภาวดีรังสิต ไปเพื่อปักหลักชุมนุมที่หน้า กรมทหารราบที่ 1 รอ.

วันนี้ (7 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมว่า เวลา 15.00 น.กลุ่มเยาวชนปลดแอก ประกาศให้ผู้ชุมนุมจำนวนมาก ที่รวมตัวกันบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เคลื่อนขบวนไปยังบ้านพักนายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบ 1 รอ. ถ.วิภาวดี โดยมีการบีบแตรคาร์ม้อบเป็นระยะๆ นับเป็นจุดที่ 4 ในการนัดชุมนุมวันนี้


เวลา 15.10 น. บริเวณก่อนถึงสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์มาวางกั้นเส้นทางออกไปยังถนนวิภาวดีรังสิตแล้ว ท่ามกลางมวลชนกลุ่มหนึ่งเดินทางมาถึงแล้ว


เวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ประกาศให้ผู้ชุมนุมออกจากบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง และใช้แก๊สน้ำตา เนื่องจากผู้ชุมนุมบางส่วนดึงตู้คอนเทนเนอร์ออก ขณะที่การจราจรโดยรอบปิดทั้งหมด

 

เวลา 15.29 น. ตำรวจจากบริเวณหน้า รพ.ทหารผ่านศึก เคลื่อนกำลังมุ่งหน้าสมทบบริเวณจุดสามเหลี่ยมดินแดง

 

เวลา 15.31 น. จนท.ยังคงยิงแก๊สน้ำตาอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ ระบุจะไม่ทำอันตรายกับผู้ชุมนุม จะดำเนินการตามความจำเป็นเพื่อระงับยับยั้งเท่านั้น ขณะที่บรรยากาศบริเวณราบ 1 เจ้าหน้าที่นำลวดหนามและเสริมกำลังเข้าแยกดินแดงต่อเนื่อง

 

เวลา 15.40 น.ตำรวจเตือนสื่อมวลชนให้อยู่หลังแนวตำรวจ โดยให้อยู่ห่างจากตู้คอนเทนเนอร์ เนื่องจากจะมีการยิงแก๊สน้ำตา พร้อมประกาศจะไม่ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุม เพียงขอให้ถอยร่นออกจากพื้นที่จะหยุดยิง ให้การ์ดแจ้งกลุ่มเยาวชนอย่าเข้าใกล้พื้นที่

เวลา 15.42 น.มีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บ 1 คน กลุ่มมวลชนรีบนำตัวออกจากพื้นที่ ขณะที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนยังคงตรึงพื้นที่หลังแนวตู้คอนเทนเนอร์ และยังคงมีการยิงแก๊สน้ำตาเป็นระยะ

เวลา 16.00 น.ตำรวจประกาศเตรียมใช้กระสุนยาง หลังจากมีการยิงแก๊สน้ำตาในจุดสามเหลียมดินแดงมานานเกือบ 1 ชั่วโมง ท่ามกลางผู้ชุมนุมที่แม้จะเริ่มถอยร่นออกจากแนวคอนเทนเนอร์ แต่ก็ยังไม่ออกพื้นที่ โดยได้ระดมน้ำ น้ำเกลือมาปฐมพยาบาลผู้ได้รับผลกระทบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง