บช.น.เผยตำรวจบาดเจ็บในเหตุชุมนุม 7 ส.ค.ยังอยู่ในห้องไอซียู

การเมือง
8 ส.ค. 64
17:17
125
Logo Thai PBS
บช.น.เผยตำรวจบาดเจ็บในเหตุชุมนุม 7 ส.ค.ยังอยู่ในห้องไอซียู
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมวันที่ 7 ส.ค ถูกกระสุนปืนไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าลำคอ ขณะนี้ ยังอยู่ในห้องไอซียู

วันนี้ (8 ส.ค.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการจับกุมจากกรณีการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2564 เพิ่มเติมว่า ฝ่ายสืบสวนสามารถจับผู้ร่วมชุมนุมเพิ่ม 2 คน พร้อมรถยนต์กระบะ 1 คัน ซึ่งเป็นรถรับจ้างนำส่งคนมาร่วมชุมนุม จากการสอบสวนรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างจากบุคคลหนึ่ง เพื่อขนคนมาร่วมชุมนุมในอัตราค่าจ้าง ครั้งละประมาณ 1,200 บาท โดยเมื่อวานนี้ รับนำคนมาส่งที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ส่วนกรณีเผารถคุมขังผู้ต้องหาที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลราชวิถี ขณะนี้ ตำรวจได้รับภาพหลักฐานที่ค่อนข้างชัดเจน โดยอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคล

ส่วนอาการของ ส.ต.ต.นิธินัย ทองสม ผู้บังคับหมู่กองร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุม วันนี้ แพทย์ได้ทำการผ่าตัดนำหัวกระสุน ซึ่งเมื่อวานนี้ สงสัยว่าอาจเป็นหัวน็อต หรือลูกแก้ว ออกมาแล้ว เบื้องต้น คาดว่า น่าจะเป็นหัวกระสุนจากอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ โดยพบว่ากระสุนอยู่ภายในกล้ามเนื้อติดหลอดลม เส้นเลือดไม่ฉีกขาด แต่ต่อมไทรอยด์บางส่วนฉีกขาด แพทย์อยู่ระหว่างการรักษาและเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ภายในห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และพวก รวม 4 คน มาแสดงตัวกับตำรวจ ในคดีทำกิจกรรมหน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองห้า จ.ปทุมธานี แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง