กลั้นน้ำตาไม่อยู่ "เมสซี" ปิดฉาก 21 ปี โบกมือลาบาร์เซโลนา

กีฬา
8 ส.ค. 64
18:00
989
Logo Thai PBS
กลั้นน้ำตาไม่อยู่ "เมสซี" ปิดฉาก 21 ปี โบกมือลาบาร์เซโลนา
"ลิโอเนล เมสซี" แถลงอำลาบาร์เซโลนาทั้งน้ำตา ขอบคุณสโมสร เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลที่มอบความรักให้ตลอดระยะเวลา 21 ปีในถิ่นคัมป์ นู พร้อมตอบคำถามเกี่ยวกับทีมใหม่
ผมสร้างครอบครัวขึ้นที่บาร์เซโลนา และไม่ได้หวังอะไรมากไปกว่าการได้อยู่ที่นี่ต่อ เพราะที่นี่คือบ้าน แต่ในวันนี้ ผมต้องบอกลาทุกอย่าง รวมทั้งช่วงชีวิตของผมที่เริ่มต้นที่นี่ ตั้งแต่อายุ 13 ปี

วันนี้ (8 ส.ค.2564) หลังจากสโมสรบาร์เซโลนา ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ลิโอเนล เมสซี ซึ่งเป็นนักเตะคนสำคัญของสโมสร จะไม่ได้อยู่กับทีมต่อไปในปีหน้า ซึ่งสโมสรขอขอบคุณ เมสซี สำหรับทุกอย่างที่มอบให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย และขอให้เมสซีโชคดีกับเส้นทางใหม่

(อ่านข่าวเพิ่มเติม : "เมสซี" แยกทางกับบาร์เซโลนา ย้ายทีมได้ฟรีในฐานะผู้เล่นไม่มีสังกัด)

ในวันนี้ "ลิโอเนล เมสซี" ดาวยิงเจ้าบุญทุ่ม จัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเพื่อบอกลาบ้านหลังเดิมที่ใช้ชีวิตมานาน 21 ปี ลงเล่นมา 778 เกม ยิง 672 ประตู พาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา 10 สมัย, โกปา เดล เรย์ 7 สมัย และยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก 4 สมัย ท่ามกลางแฟนบอลที่มารอให้กำลังใจนักเตะดาวเด่นหน้าถิ่นคัมป์ นู


เมสซี ยอมรับตั้งแต่เริ่มต้นการแถลงข่าวว่า ไม่รู้จะพูดอะไร แม้หลายวันที่ผ่านมาจะพยายามคิดคำพูดมากมาย แต่สุดท้ายวันนี้กลับพูดไม่ออก กระทั่งเอ่ยคำพูดออกมาน้ำตาที่คลอก็ไหลอย่าห้ามไม่อยู่ระหว่างการแถลงข่าว

ตอนที่ผมลงเตะประเดิมสนาม เป็นวันที่ความฝันของผมเป็นจริง และทุกอย่างที่ตามมาก็น่าทึ่งมาก ผมจดจำได้ทุกช่วงเวลาและทุกอย่างที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรก


21 ปี ที่บาร์เซโลนา ผมย้ายมาใช้ชีวิตอยู่กับลูก ๆ และภรรยา เพราะที่นี่คือบ้านของเรา ผมรู้สึกขอบคุณทุกสิ่ง ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลทุกคนที่อยู่เคียงข้างผมเสมอมา ผมทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสรตั้งแต่วันแรกถึงจนวันสุดท้าย และผมไม่เคยคิดถึงวันที่ต้องจากลากัน

เมสซี ย้ำว่า ไม่ต้องการแยกทางกับบาร์เซโลนา เพราะนี่คือสโมสรที่เขารัก "ปีที่แล้วผมอยากไป ปีนี้ผมอยากอยู่ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมเสียใจมาก"


แม้ช่วงที่ผ่านมาผมจะพยายามทำทุกทางเพื่อให้ได้อยู่ต่อ แต่อย่างที่ประธานบอก เพราะสถานะทางการเงินของสโมสรและกฎของลาลีกาทำให้ "ผมอยู่ต่อไม่ได้"

ผมสร้างครอบครัวขึ้นที่บาร์เซโลนา และไม่ได้หวังอะไรมากไปกว่าการได้อยู่ที่นี่ต่อ เพราะที่นี่คือบ้าน แต่ในวันนี้ ผมต้องบอกลาทุกอย่าง รวมทั้งช่วงชีวิตของผมที่เริ่มต้นที่นี่ ตั้งแต่อายุ 13 ปี 

เมสซี ยังพูดถึงความหวังในอนาคตกับการกลับมาบ้านหลังเก่าอีกครั้งว่า "ผมหวังว่าจะได้กลับมาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง เพื่อที่จะทำให้บาร์เซโลนาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก"

อนาคตทีมใหม่ของ "ลิโอเนล เมสซี"

ส่วนกระแสข่าวเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาใหม่กับสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง (PSG) นั้น เมสซีตอบว่า "เป็นไปได้" แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการยืนยันใด ๆ เพราะหลังมีข่าวไม่ต่อสัญญาเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับโทรศัพท์หลายสายจากหลายทีม ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยข้อตกลงหลายอย่าง

แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด แต่เมสซี ทิ้งท้ายว่า "นี่คือจุดจบของผม ณ สโมสรแห่งนี้ และเรื่องราวบทใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น"


ที่มา : Tearful Messi addresses Barca exit and future at news conference

Lionel Messi: Paris St-Germain move 'a possibility' after Barcelona exit

FCBarcelona

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง